[Video] Tuyệt vời Đức Tuân!

20/05/2022 18:12

Chiều 20.5, ở trận bán kết 2 nội dung đơn nam bóng bàn SEA Games 31, tay vợt người Hải Dương Nguyễn Đức Tuân chạm trán Chew Zhe Yu Clarence của Singapore.

>>> [Video] Vượt qua tay vợt Chew Zhe Yu Clarence 4-1, Đức Tuân vào tranh huy chương vàng

Clip pha bóng quyết định đưa tay vợt người Hải Dương vào chung kết

Nguyễn Đức Tuân đã có một buổi chiều thi đấu rất thành công để giành quyền vào chung kết nội dung đơn nam

Trước đó, người đồng đội của Đức Tuân là Nguyễn Anh Tú đã thất bại trong trận bán kết 1 trước Phakpoom (Thái Lan).

Trong séc 1, Chew Zhe Yu Clarence bị cuốn vào lối đánh tấn công dồn dập của Đức Tuân và để thua chóng vánh với tỷ số 9-11. So với Phakpoom của Thái Lan - người vừa giành chiến thắng trước Nguyễn Anh Tú, Chew Zhe Yu Clarence có lối đánh hiền lành và tỏ ra không có một chiến thuật hợp lý.

Sang séc đấu thứ 2, Nguyễn Đức Tuân tiếp tục thi đấu hiệu quả, xông xáo và giành chiến thắng với tỷ số đậm 11-7. Không những gặp đối thủ dễ chơi hơn so với ở trận bán kết 1, Đức Tuân tỏ ra có bản lĩnh thi đấu rất tốt và thường xuyên nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán đài chật kín của Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương.

Các khán đài chật cứng khán giả là sự động viên tâm lý rất kịp thời để Nguyễn Đức Tuân vượt qua vòng bán kết

Séc đấu thứ 3, Đức Tuân liên tiếp ghi các điểm số quan trọng và tiếp tục duy trì tâm lý thi đấu cực kỳ hưng phấn. Điểm số được 2 tay vợt liên tục bám đuổi với các điểm số hòa 7-7, 8-8, 9-9. Tuy vậy, tay vợt Singapore đã giành chiến thắng ở séc đấu này với tỷ số 12-10.

Muốn có mặt trong trận chung kết, Đức Tuân còn phải giành thêm 2 chiến thắng nữa. Ở séc đấu thứ tư, Đức Tuân tiếp tục duy trì mạch hưng phấn để ghi tiếp hàng loạt điểm số và giành chiến thắng đậm 11-4.

Séc 5, séc quyết định đối với tay vợt người Hải Dương. Nếu giành chiến thắng, anh sẽ có mặt ở trận chung kết để gặp Phakpoom và là cơ hội phục thù cho người đồng đội Nguyễn Anh Tú.

Trận bán kết nam với kết quả nghiêng về tay vợt Việt Nam Nguyễn Đức Tuân (bên phải)

Ở séc đấu này, Chew Zhe Yu Clarence đã xin tạm dừng hội ý để nhận chỉ đạo từ Ban huấn luyện với hy vọng kéo trận đấu bước vào séc 6. Tuy vậy, Đức Tuân tiếp tục thể hiện sự chính xác và liên tiếp ghi những điểm số quan trọng ở cuối séc để giành chiến thắng với tỷ số 11-9 và thắng chung cuộc 4-1.

Với chiến thắng cực kỳ quan trọng này, Đức Tuân sẽ hội ngộ Phakpoom của Thái Lan ở trận chung kết đơn nam. Trong vòng bảng nội dung đồng đội nam, tay vợt này đã bị Đức Tuân vượt qua với tỷ số 3-2.

Chew Zhe Yu Clarence buồn bã sau trận thua tâm phục, khẩu phục. Anh cho biết choáng ngợp trước cổ động viên đội nhà và đã phải gặp một đối thủ rất mạnh tại vòng bán kết

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, tất cả khán giả có mặt tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương đã đồng loạt đứng dậy dành những tràng pháo tay giòn giã chúc mừng tay vợt người Hải Dương. Trong trận chung kết diễn ra lúc 19 giờ 30 cùng ngày, anh sẽ là niềm hy vọng số 1 và duy nhất của tuyển Việt Nam. Nếu chiến thắng, đây là sẽ tấm huy chương vàng duy nhất của tuyển Việt Nam ở nội dung bóng bàn và là huy chương vàng đầu tiên của Nguyễn Đức Tuân tại một kỳ SEA Games.

Ngoài sàn đấu, ông Đinh Quang Linh liên tục đưa ra các chỉ đạo đối với học trò của mình

Nhiều quan chức, cổ động viên đã xuống sàn đấu và chúc mừng Nguyễn Đức Tuân đã lọt vào chung kết. Chia sẻ với báo chí ngay khi trận đấu kết thúc, Đức Tuân khẳng định sẽ thi đấu trận chung kết với quyết tâm cao nhất để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Cùng thời điểm này, Chew Zhe Yu Clarence chỉ cho biết rất ngắn gọn: "Đây là một đối thủ rất mạnh và thi đấu dưới sự cổ vũ rất cuồng nhiệt của cổ động viên đội nhà. Xin chúc mừng Nguyễn Đức Tuân".

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Tuyệt vời Đức Tuân!