Cầu thủ Hải Dương đóng góp 2 bàn thắng giúp Việt Nam đè bẹp Indonesia

08/06/2021 05:05

Thắng Indonesia với tỷ số thuyết phục 4-0 trong trận lượt về thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022, tuyển Việt Nam tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng G. Các cầu thủ Hải Dương ghi 2 trên tổng số 4 bàn cho tuyển Việt Nam ở trận đấu này.


Tiến Linh (trái) và Văn Thanh - các cầu thủ Hải Dương đóng góp 2 bàn trong trận thắng thuyết phục 4-0 của tuyển Việt Nam trước Indonesia

Hừng hực khí thế sau khi cầm hòa tuyển Thái Lan 2-2 vào ngày 3.6, bước vào trận đấu với "Các chiến binh Sao Vàng" đêm 7.6 theo giờ Việt Nam, không ngoài dự đoán, các học trò của ông Shin Tae-yong tiếp tục thi đấu quyết tâm để nuôi hy vọng giành điểm. Mặc dù không còn mục tiêu, song đúng với cách tiếp cận trận đấu đã được dự báo từ trước, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Indonesia đã thi triển lối đá giàu bạo lực.

Tiền đạo Tiến Linh và Văn Toàn (Hải Dương) được huấn luyện viên Park tung vào sân ngay từ đầu và lập tức trở thành ngòi nổ quan trọng trên hàng công. Thế nhưng, trước lối đá thô bạo, triệt hạ của đối thủ, các cầu thủ Việt Nam phần nào bị lỗi nhịp suốt trong hiệp 1. Điểm nhấn trong hiệp đấu đầu tiên không phải là chuyên môn mà chính là việc ông Ahmad Al Ali - trọng tài người Kuwait - bỏ qua nhiều pha bóng thô bạo của tuyển Indonesia. Ở phút 23, Tuấn Anh bị Pratama Arhan vào bóng bằng gầm giầy trúng ống đồng, nhưng vị trọng tài này cũng không rút thẻ, mặc cho sự phản ứng quyết liệt từ Ban huấn luyện của tuyển Việt Nam.  



Quán cà phê, quán nhậu trên đường Đỗ Ngọc Du, Hoàng Hoa Thám đều không mở cửa để phòng chống dịch

Trở lại với diễn biến của trận đấu, sau hiệp 1 có phần chệch choạc, đến phút 51, từ pha leo biên của Nguyễn Phong Hồng Duy, Tiến Linh có bàn thắng khai thông thế bế tắc sau 2 lần dứt điểm liên tiếp. Trong bàn thắng này, các cầu thủ Indonesia phản ứng quyết liệt vì bóng đã chạm tay tiền đạo Việt Nam.

Có bàn thắng làm vốn, các pha tấn công của Việt Nam thanh thoát hơn. Ở phút 62, cũng từ pha kiến tạo của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, Nguyễn Phong Hồng Duy, tiền vệ Quang Hải đã hạ gục thủ thành Nadeo sau cú sút xa sát mặt đất từ khoảng cách 25 m. Chỉ 5 phút sau, từ một pha đá phạt góc của Lương Xuân Trường, tiền đạo vào sân thay người Công Phượng có bàn thắng thứ 3 sau pha kiến tạo của Tiến Linh.

Trong trận đấu này, sức "trẻ người nhưng non dạ" của các cầu thủ Indonesia không thể phá lối chơi giàu kỹ thuật của các cầu thủ già giơ bên phía Việt Nam. Indonesia có đúng một pha bóng nguy hiểm khi Egy Maulana dốc biên rồi sút dội xà ngang ở phút 71 từ khoảng cách 17 m.

Tấn công rời rạc, thiếu sự gắn kết từ các tuyến, hệ quả ở phút 74, thủ thành Nadeo bên phía Indonesia thêm một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng, sau pha xử lý bóng bằng chân trái của Văn Thanh.


Không tổ chức xem tập trung, chỉ có các thành viên trong gia đình tiền đạo Nguyễn Văn Toàn ở phường Thạch Khôi xem trận Việt Nam - Indonesia

Thắng chung cuộc 4-0, tổng tỷ số lượt đi và về giữa Việt Nam và Indonesia là 7-1. Đoàn quân của ông Park tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng, mới bị lọt lưới 1 bàn, với 14 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ hai là UAE 2 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, đội chủ nhà  UAE thắng cách biệt Thái Lan với tỷ số 3-1 và tiếp tục bám đuổi Việt Nam. Sau đây 4 ngày, "Các chiến binh sao vàng" sẽ gặp Malaysia cũng vào lúc 23 giờ 45 theo giờ Việt Nam.

Ở trận đấu này, ngoài Đức Huy, 4 cầu thủ Hải Dương khác đều được tung vào sân gồm Tiến Linh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hoàng Đức. 

Ông Nguyễn Văn Tạo, bố tiền đạo Văn Toàn cho biết chiến thắng dành cho tuyển Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng. Dù đã được dự báo trước, nhưng lối chơi thô bạo của Indonesia đã gây nhiều khó khăn cho Việt Nam. Tuy vậy, các cầu thủ của chúng ta đã tuân thủ tuyệt đối đấu pháp của Ban huấn luyện, khắc chế lối chơi rắn của đối thủ. Cũng như ông Nguyễn Văn Tạo, ông Nguyễn Văn Lượng, bố tiền vệ Hoàng Đức cho biết dù Toàn và Đức không có bàn thắng trong trận đấu này nhưng đã có những đóng góp quan trọng vào lối chơi của toàn đội. Quan trọng là Đức, Toàn và các cầu thủ khác không gặp phải chấn thương để cùng đội tiếp tục bước vào các trận đấu quan trọng sắp tới. Chỉ tiếc Quang Hải đã nhận đủ 2 thẻ vàng cộng dồn nên không thể có mặt trong trận quyết đấu với Malaysia vào đêm 11.6 tới đây.

Do trận lượt về giữa Việt Nam và Indonesia diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 diễn ra phức tạp nên người hâm mộ tại các địa phương không xem tập trung. Tại TP Hải Dương, các quán cà phê, quán nhậu trên đường Ngô Quyền, Hoàng Hoa Thám, Đỗ Ngọc Du... thường tổ chức xem bóng đá đều không mở cửa.

Cục diện của bảng G sau lượt trận này tiếp tục mang lại lợi thế cho tuyển Việt Nam. "Các chiến binh sao vàng" còn 2 trận chưa đấu và đang xếp đầu bảng với 14 điểm có được. Xếp sau là chủ nhà UAE với 12 điểm, còn 2 trận chưa đấu. Đang đứng thứ ba là Thái Lan, Malaysia cùng được 9 điểm, đã đá nhiều hơn 1 trận; Indonesia tiếp tục bét bảng với 1 điểm. Trong trận đấu với Malaysia vào 23 giờ 45 ngày 11.6, tuyển Việt Nam cần 1 chiến thắng để duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

 HUY ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ Hải Dương đóng góp 2 bàn thắng giúp Việt Nam đè bẹp Indonesia