Bầu Đức làm chuyện... động trời, nếu Hoàng Anh Gia Lai thua TP Hồ Chí Minh?

01/10/2020 10:03

Hoàng Anh Gia Lai thắng TP Hồ Chí Minh chiều nay thì Bầu Đức không cần ra tay. Nhưng nếu kết quả ngược lại, rất có thể ông chủ đội bóng phố Núi lại thay tướng với cái tên lạ mà quen.

Không thắng không xong

Trước khi vòng đấu thứ 12 diễn ra, cơ hội để Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sớm trụ hạng vô cùng sáng sủa khi chỉ cần đánh bại Sông Lam Nghệ An (SLNA) – đối thủ đang có phong độ không quá cao, là hoàn thành.

Nhưng những bàn thua đúng “kiểu HAGL”, tức diễn ra ở phút chót khiến đội bóng của bầu Đức không chỉ lâm nguy mà còn rơi vào một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng trên băng ghế huấn luyện.

Không hạ được CLB TPHCM, rất có thể HAGL lại rơi vào cuộc khủng hoảng mới

Và nếu như không muốn rơi vào cuộc chiến rất khó nhằn – trụ hạng, buộc HAGL phải đánh bại CLB TP Hồ Chí Minh (TP HCM) trong trận đấu ở vòng 13 tại Pleiku, một điều chẳng dễ nếu đoàn quân của HLV Chung Hae Seong chơi đúng sức.

Hoặc chí ít, HAGL cần một điểm cùng lúc các đối thủ phía sau như Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay SLNA không thể có chiến thắng trong các trận đấu ở vòng 13.

Bầu Đức tính gì, nếu HAGL thất bại?

Với nhiều lợi thế cùng những tính toán từ đối thủ CLB TPHCM, khả năng HAGL sẽ có chiến thắng như mong chờ của người hâm mộ phố Núi để sớm trụ hạng.

Nhưng nếu như trong tình huống xấu nhất, tức HAGL có được 3 điểm, nhiều người tự hỏi liệu bầu Đức sẽ tính kế gì cho đội nhà ở phần còn lại của mùa giải cũng như tương lai sau này?

Ở HAGL, nhiều lúc trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cũng phải hò hét, thốc cầu thủ đá

Câu trả lời thực sự không dễ, bởi như từng thấy bầu Đức trong vài năm qua phó mặc đội bóng cho cấp dưới, còn bản thân loay hoay kiếm tiền hoặc chuyển sang làm... bóng đá phong trào.

Không dễ vì bầu Đức hiếm quan tâm đến đội nhà là một chuyện, vấn đề khác nữa nằm ở chỗ dường như ông chủ HAGL đã làm mọi cách có thể nhằm cứu vãn danh tiếng đội nhà kể từ khi đưa lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh lên V-League.

Có nghĩa, trong 5 năm qua khi thành tích kém cỏi hoặc HAGL rơi vào vùng xoáy đua trụ hạng cách ông chủ đội bóng phố Núi thường làm nhiều nhất vẫn chỉ là thay tướng nhằm đổi vận.

Bầu Đức có mưu mới hay buông xuôi như tuyên bố, một khi kết quả của HAGL không như ý

Vậy nên, nếu HAGL thất thủ và rơi vào vòng xoáy trụ hạng, một lần nữa bầu Đức sẽ lại thay HLV? Nhưng lần này lại khó, khi hiện tại những người có thể ngồi ghế nóng ở đội bóng phố Núi coi như không còn ai, ngoài vài cái tên cũ như ông Huỳnh Văn Ảnh, Nguyễn Quốc Tuấn.

Nhưng những người từng dẫn dắt HAGL còn lại này chẳng mặn mà lắm với chiếc ghế nóng mà bầu Đức trao cho, điển hình cựu HLV trưởng U22 Việt Nam là ông Nguyễn Quốc Tuấn đã rời phố Núi  xuống Đà Nẵng đảm nhiệm công tác đào tạo trẻ.

Nói thế có nghĩa để bầu Đức xử lý khủng hoảng một lần nữa là rất khó. Chưa kể ông chủ đội bóng phố Núi không mặn với người ngoài và ngược lại cũng chẳng HLV nào muốn đến HAGL nếu vẫn giữ cách làm, điều hành suốt nhiều năm qua.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bầu Đức làm chuyện... động trời, nếu Hoàng Anh Gia Lai thua TP Hồ Chí Minh?