Báo Pháp: Mặc hào quang truyền thông, Quang Hải phải chứng minh tài năng

30/06/2022 15:53

Nguyễn Quang Hải tạo ra hiệu ứng truyền thông rất lớn khi gia nhập Pau FC nhưng anh cần chứng minh năng lực của mình trên sân cỏ.

Truyền thông Pháp khi đưa tin Quang Hải gia nhập Pau FC đều nhấn mạnh sức hút của cầu thủ được gọi là "Messi Việt Nam". Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bằng những đóng góp của anh về mặt chuyên môn.

"Bất chấp hào quang truyền thông và tiềm năng quảng bá, cầu thủ người Việt Nam phải chứng tỏ được tài năng trên sân và giành được chỗ đứng ở Ligue 2", tờ La Republique des Pyrenees bình luận. Đây là tờ báo của vùng Pyrenees, nơi Pau FC đặt trụ sở.

La Republique des Pyrenees đánh giá đây là một bước đi quan trọng mà Quang Hải cần vượt qua, bởi đây là lần đầu tiên anh thi đấu ở một đội bóng nước ngoài. Với việc gia nhập Pau FC ngay sát ngày FIFA mở cửa đăng ký chuyển nhượng mùa hè 2022, tuyển thủ Việt Nam sẽ tham gia đầy đủ giai đoạn 2 tháng tập huấn trước mùa giải của câu lạc bộ mới.

Báo Pháp: Mặc hào quang truyền thông, Quang Hải phải chứng minh tài năng - 1

Không chỉ Ligue 2 mà Ligue 1 cũng chào mừng Quang Hải đến Pháp

Ngay sau khi Quang Hải gia nhập, Pau FC ngay lập tức được chứng kiến hiệu ứng truyền thông mà tiền vệ sinh năm 1997 tạo ra. Trang Facebook của đội bóng miền Nam nước Pháp tăng vọt số lượt theo dõi gấp 3 lần và tương tác tăng đến hơn 100 nghìn lượt trên mỗi bài đăng chỉ sau một đêm.

Quang Hải gia nhập Pau FC với tư cách cầu thủ tự do. Quang Hải kết thúc hợp đồng với Hà Nội FC vào tháng 4/2022 và quyết định sang châu Âu để tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp.

Với việc gia nhập Pau FC, Quang Hải là cầu thủ Việt Nam thứ tư xuất ngoại sang châu Âu và là người đầu tiên dưới dạng chuyển nhượng hoàn toàn. Trước đó, Lê Công Vinh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng đều từng thử sức khi tới các CLB Leixoes (Bồ Đào Nha), Sint-Truidense (Bỉ), Heerenveen (Hà Lan) dưới dạng cho mượn, tuy nhiên chưa có ai để lại dấu ấn đáng kể.

Quang Hải sẽ ra mắt đội bóng mới vào tối nay (30/6) trong sự kiện công bố tân binh của Pau FC. Ngoài Quang Hải, đội bóng của Ligue 2 ký hợp đồng với 9 cầu thủ khác là Henri Saivet, Jean Ruiz, Mons Bassouamina, Jarmani, George, Galvez-Diarra, D'Almeida, Sylvestre và Abzi.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Pháp: Mặc hào quang truyền thông, Quang Hải phải chứng minh tài năng