Triều Tiên nhấn mạnh mối quan hệ bền chặt với Trung Quốc

25/09/2021 10:25

Trong bức thư gửi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ông Kim Jong-un cho rằng mối quan hệ bền chặt giữa Bình Nhưỡng với Trung Quốc sẽ phát triển hơn nữa, vượt quả những thách thức từ bên ngoài.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại Bình Nhưỡng ngày 21.6.2019

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), trong bức thư gửi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đáp lại thư chúc mừng của nhà lãnh đạo Trung Quốc nhân kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho rằng mối quan hệ bền chặt giữa Bình Nhưỡng với Trung Quốc sẽ phát triển hơn nữa, vượt quả những thách thức từ bên ngoài. 

Được biết bức thư đề ngày 22.9 của nhà lãnh đạo Triều Tiên có đoạn viết: "Tôi rất vui mừng nhận thấy sự đoàn kết đồng lòng và hợp tác giữa Triều Tiên và Trung Quốc ngày càng vững mạnh... vượt qua các thách thức và cản trở từ các thế lực bên ngoài".

Triều Tiên đã tăng cường quan hệ với các nước như Trung Quốc và Nga, trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ đang bế tắc.

Ngày 24.9, em gái của ông Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong, đã phát biểu rằng đề xuất gần đây của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in về việc tuyên bố chính thức kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) là một "ý tưởng tuyệt vời" và Bình Nhưỡng sẵn sàng thảo luận về cải thiện quan hệ liên Triều nếu Seoul loại bỏ cái mà bà gọi là "chính sách thù địch" đối với Triều Tiên.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên nhấn mạnh mối quan hệ bền chặt với Trung Quốc