Nổ lớn ở viện nghiên cứu quốc phòng hàng đầu Trung Quốc, 11 người thương vong

25/10/2021 06:25

Vụ nổ ở Đại học Hàng không vũ trụ Nam Kinh, nơi tạo ra các công nghệ hàng không vượt trội của Trung Quốc, làm 2 người chết, 9 người bị thương.


Khói bốc lên từ tòa nhà trường Đại học Hàng không vũ trụ Nam Kinh sau vụ nổ - Ảnh: Weibo

Theo báo South China Morning Post, vụ nổ diễn ra vào chiều 24.10, giờ địa phương. "Có 2 người chết và 9 người bị thương. Việc cứu hộ đã chấm dứt và nguyên nhân vụ việc đang được điều tra" - cơ quan cứu hỏa ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, cho biết.

Trong khi đó, hình ảnh đăng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho thấy khói bốc lên dữ dội từ tòa nhà thuộc trường đại học này và một người đàn ông bị bỏng.

Trường đại học này xác nhận vụ nổ xảy ra ở khoa công nghệ và khoa học vật liệu và cũng gây cháy sau đó. Chưa rõ vụ nổ xảy ra tại phòng thí nghiệm nào trong tổng cộng 5 phòng thí nghiệm chính thuộc khoa này cũng như thông tin về người thiệt mạng và bị thương.

Đại học Hàng không vũ trụ Nam Kinh là viện nghiên cứu quốc phòng hàng đầu của Trung Quốc. Trong số 3 phòng thí nghiệm cấp quốc gia đặt tại đây, 2 cơ sở tập trung vào công nghệ trực thăng.

Viện Hoover của Đại học Stanford đánh giá đây là 1 trong 7 viện tham gia "nghiên cứu quốc phòng và nền tảng công nghiệp, thúc đẩy hoặc thực hiện các chính sách kết hợp quân sự - dân sự, trong đó đưa nghiên cứu dân sự vào ứng dụng quân sự".

Năm 2018, một vụ nổ do thí nghiệm xử lý nước thải trong phòng thí nghiệm tại Đại học Giao thông Bắc Kinh đã khiến 3 sinh viên thiệt mạng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nổ lớn ở viện nghiên cứu quốc phòng hàng đầu Trung Quốc, 11 người thương vong