Mỹ: Ông Joe Biden gặp tai nạn rạn xương chân

30/11/2020 14:12

Người được truyền thông tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 3.11, ông Joe Biden đã gặp tai nạn rạn xương do bị trẹo chân khi chơi với chó cưng.

Ông Joe Biden đã bị rạn chân do tai nạn khi chơi với chó cưng

Kênh CNN (Mỹ) dẫn lời bác sĩ riêng của cựu Phó Tổng thống Biden, ông Kevin O'Connor xác nhận thông tin trên ngày 29.11.

Bác sĩ Kevin O'Connor nói: “Chụp cắt lớp cho thấy ông Biden bị rạn xương bàn chân. Có khả năng ông Biden phải sử dụng giày đi bộ không bó bột trong một vài tuần”.

Sáng 29.11, Văn phòng của ông Biden tuyên bố bác sĩ chỉnh hình sẽ khám cho chính khách này sau khi ông bị sái gân do chơi với chó”. Tối cùng ngày, Tổng thống Donald Trump đăng trên mạng xã hội Twitter dòng trạng thái: “Chúc nhanh chóng bình phục!".

Ngày 20.11 vừa qua, ông Biden đã đón mừng sinh nhật tuổi 78 và nhiều khả năng sẽ trở thành tổng thống lớn tuổi nhất lịch sử Mỹ.

Trong chiến dịch vận động tranh cử, ban vận động của ông Biden đã công khai tóm tắt bệnh án của chính khách này. Theo đó, ông Biden có sức khỏe tốt và phù hợp để đảm nhận vai trò lãnh đạo.

O'Connor là bác sĩ riêng của ông Biden từ năm 2009 đồng thời kiêm nhiệm giám đốc y tế tại Hiệp hội y khoa Đại học George Washington.

Gia đình ông Biden nuôi hai con chó có tên Major và Champ đều thuộc giống chăn cừu Đức. Champ được nhận nuôi vào tháng 12.2008, chỉ vài tuần sau khi ông Biden trở thành Phó Tổng thống đắc cử. Trong khi đó, Major trở thành thành viên gia đình Biden từ tháng 11.2018.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Ông Joe Biden gặp tai nạn rạn xương chân