Mỹ không kích tại Somalia, tiêu diệt 13 chiến binh Al-Shabaab

18/08/2022 07:50

Cuộc tấn công diễn ra hôm 14.8 gần khu vực Teedaan ở miền Trung-Nam của Somalia trong khi các chiến binh Al-Shabaab đang tấn công lực lượng Quân đội Quốc gia Somalia.

My khong kich tai Somalia, tieu diet 13 chien binh Al-Shabaab hinh anh 1

Lính thủy đánh bộ Mỹ tuần tra ở Bắc Mogadishu, Somalia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lầu Năm Góc ngày 17.8 cho biết các lực lượng Mỹ đã tiêu diệt 13 tay súng của nhóm chiến binh Al-Shabaab trong một cuộc không kích ở Somalia.

Theo tuyên bố của Bộ Tư lệnh đặc trách khu vực châu Phi (USAFRICOM), cuộc tấn công diễn ra hôm 14.8 gần khu vực Teedaan ở miền Trung-Nam của Somalia trong khi các chiến binh Al-Shabaab đang tấn công lực lượng Quân đội Quốc gia Somalia.

Tuyên bố nêu rõ: "Các lực lượng Mỹ được phép tiến hành các cuộc tấn công để bảo vệ các lực lượng được xác định là đối tác". Đánh giá ban đầu cho thấy cuộc tấn công không gây thương vong cho dân thường.

Tuần trước, lực lượng Mỹ cũng tiêu diệt 4 thành viên của Al-Shabaab trong một cuộc tấn công ở khu vực này.

Al-Shabaab, lực lượng bị Mỹ coi là một nhóm khủng bố, đã dẫn đầu một cuộc nổi dậy chống lại chính phủ liên bang của Somalia trong 15 năm qua. Nhóm này kiểm soát các vùng nông thôn và thường xuyên tấn công các mục tiêu dân sự và quân sự.

Tháng 5 vừa qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh tái lập sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Somalia để giúp chính quyền địa phương chống lại Al-Shabaab, đảo ngược quyết định của người tiền nhiệm Donald Trump về việc rút hầu hết lực lượng Mỹ khỏi quốc gia châu Phi này.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ không kích tại Somalia, tiêu diệt 13 chiến binh Al-Shabaab