Lương Thùy Linh: "Tôi từng rất giằng xé vì bỗng nhiên trở thành Hoa hậu"

05/08/2021 16:08

Hoa hậu Lương Thùy Linh cho biết: "Dù đi thi với tâm trí 'chơi là chính, giải là phụ', ban đầu bản thân cũng rất giằng xé vì đang có một cuộc sống yên ổn, có thể nói là chẳng thiếu gì và thừa sự tự do".

Lương Thùy Linh chia sẻ về những trải nghiệm mà cô từng trải qua sau 2 năm đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam. Theo đó, người đẹp Cao Bằng viết: "Thực sự mình đã dành cả 1 ngày và 1 đêm trước đó để nghĩ mình sẽ viết gì cho ngày hôm nay, kỉ niệm 2 năm kể từ ngày đầu tiên mình đổi tên thành “Hoa hậu”. Không phải là vì nó quá nhanh và ngày qua ngày giống nhau nên chẳng có gì để viết cả. Mà là quá nhiều chuyện đã xảy ra và quá nhiều thứ đã thay đổi, nhiều tới độ có viết cũng không xuể. Nhưng có lẽ, có 1 điều mà mình muốn chia sẻ nhất. Đấy là lòng dũng cảm".

Hoa hậu Lương Thùy Linh xúc động trong giây phút đăng quang
Hoa hậu Lương Thùy Linh xúc động trong giây phút đăng quang

Hoa hậu Lương Thùy Linh kể: "Mình luôn thích câu đâm lao phải theo lao. Mình ở đây ngay lúc này, là do quyết định của mình 2 năm trước. Chọn không nghe lời mẹ, chọn bỏ 2 tháng đi thi, có dầm mưa có dãi nắng, chọn đi theo con đường nghệ thuật. Dù đi thi với tâm trí 'chơi là chính, giải là phụ', mình 'xui xui' thế nào lại thành Hoa hậu, dù thú thật ban đầu bản thân cũng rất giằng xé vì đang có một cuộc sống yên ổn, có thể nói là chẳng thiếu gì và thừa sự tự do. 

Mình không chào đón những thay đổi có thể đến nếu mình thành Hoa hậu. Nhưng rồi thì nó cũng phải đến. Dù khó chấp nhận, dù mình cũng mất kha khá thứ chứ chẳng phải có tất cả nữa, nhưng mình nhận ra là mình đã bước ra khỏi vùng an toàn của chính bản thân mình. Mình đã dũng cảm để lớn nhanh hơn so với các bạn cùng tuổi một chút, dũng cảm để đối mặt với nhiều cô đơn hơn, dũng cảm để mất đi vài thứ và để đón nhận vài thứ nữa. Mình không thể đưa ra nhận xét là liệu quyết định của mình là đúng hay sai. Chỉ biết là 'đâm lao thì phải theo lao'".

Tuy nhiên, Lương Thùy Linh cho rằng, cô tin vào những gì mà bản thân lựa chọn. "Mình tin vào những gì mình chọn dù cuộc sống đôi khi như chỉ muốn nói với mình là mình đã sai rồi. Mình tin vào tri thức giữa thời đại chuộng nhan sắc. Mình tin vào cố gắng và nỗ lực giữa những bất công. Thành công hay thất bại đều nằm trong tay chúng ta. Hãy dùng đôi tay và mồ hôi của bạn, hãy luôn tích cực cố gắng, cuộc sống sẽ không bạc đãi đâu" - Người đẹp bày tỏ.

Hồi tháng 8.2019, Lương Thùy Linh đăng quang ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Thế giới Việt Nam. Chiến thắng của cô nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả bởi ngoài việc sở hữu nhan sắc xinh đẹp, chiều cao nổi bật, mỹ nhân sinh năm 2000 còn gây ấn tượng với thành tích học tập ấn tượng, đặc biệt là kết quả IELTS đạt 7.5. Với lợi thế đó, Lương Thùy Linh tiếp tục chinh chiến tại Miss World 2019. Dù thời gian chuẩn bị không nhiều song người đẹp vẫn khiến khán giả nức lòng khi vào Top 12 chung cuộc.

Trở về sau cuộc thi, Lương Thùy Linh có những bước tiến dài khi trở thành gương mặt được nhiều nhà thiết kế lựa chọn để trình diễn tại các sự kiện thời trang đình đám. Miss World Vietnam 2019 cho thấy sự tiến bộ của mình về thần thái, kỹ năng catwalk…

Trong một lần chia sẻ, Lương Thùy Linh khẳng định nếu như có bạn trai, cô sẵn sàng công khai với người hâm mộ. “Tôi chưa từng yêu bao giờ nhưng tôi nghĩ tùy từng lúc mà mình sẽ nhẹ nhàng hay mạnh mẽ. Tôi có nhiều người bạn thân thiết nhưng tôi muốn giữ tình bạn hơn là đi xa hơn. Khi tìm kiếm người đàn ông, tôi không tìm kiếm túi hiệu mà tìm kiếm tính cách", cô nói.

Người đẹp cho biết, "Tôi sẽ tìm kiếm một người đàn ông yêu thương và trân trọng mình". Còn theo cô, định kiến "chân dài, não ngắn" và phải yêu đại gia là một nhận định phiến diện và khá tiêu cực. "Để đánh giá một con người thì không thể chỉ nhìn vẻ bề ngoài được. Chỉ qua tiếp xúc và những hoạt động thực tế mới có thể hiểu được phần nào. Những nhận định, nhận xét là điều không thể tránh khỏi, vì vậy tôi tiếp nhận và chứng minh bằng thực tế về những thành tích và cách sống của mình" - người đẹp bày tỏ.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lương Thùy Linh: "Tôi từng rất giằng xé vì bỗng nhiên trở thành Hoa hậu"