Lở đất kinh hoàng ở Anh, hàng trăm tấn bùn đất đổ ập xuống biển

20/04/2021 17:43

Một trận lở đất kinh hoàng đã khiến hàng trăm tấn bùn đất đổ ập xuống bãi biển ở xứ Wales, Vương quốc Anh. Một dãy nhà sang trọng bỗng nằm sát vách đá mới hình thành.


Ảnh: Dailymai
l

Theo tờ Dailymail, vụ lở đất xảy ra lúc 11 giờ ngày 19.4 (giờ địa phương). Một lượng lớn bùn đất đã đổ xuống bãi biển, ra xa qua cả mép nước. Người dân được khuyến cáo tránh xa khu vực. Một số người phải sơ tán khỏi nhà.

Chỉ vài phút trước đó, một nhóm người đã đi bộ dọc bãi biển bên dưới tại Nefyn, gần Pwhelli ở phía bắc Wales. Một thợ làm tóc tên là Christian Pilling kể: “Chúng tôi vừa đi bộ qua và quay lại thì thấy cảnh tượng gây sốc. Tôi cho rằng không có ai trên bãi biển. Chúng tôi mới xuống đó chừng nửa tiếng thì xảy ra lở đất”.

Chú thích ảnh

Ngày trước đó, các gia đình có trẻ em đã vui chơi trên bãi biển tại đúng vị trí vừa xảy ra lở đất. Không có thương vong trong vụ lở đất này.

Chú thích ảnh

Rất nhiều khu vườn dọc con đường ven vách đá đã biến mất sau vụ lở đất. Lực lượng bảo vệ bờ biển không cho ai đứng trong vườn sát mép vì đất ở đây vẫn đang rung chuyển.

Chú thích ảnh

Các chuyên gia cho biết trong thời gian gần đây, ngày ấm và đêm lạnh đã khiến các vết nứt có sẵn nứt thêm, khiến nhiều phần của mặt vách đá rơi xuống.

Chú thích ảnh

Người dân ở miền bắc Wales cho biết có vài vụ lở đất nhỏ dọc bờ biển trong những tháng gần đây. 

Bãi biển Nefyn có làn nước xanh trong cùng với khung cảnh ngoạn mục nhìn ra vịnh.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lở đất kinh hoàng ở Anh, hàng trăm tấn bùn đất đổ ập xuống biển