Ghana ngăn chặn âm mưu đảo chính, bắt giữ 3 đối tượng

25/09/2019 09:24

Ngày 24.9, cảnh sát Ghana thông báo đã ngăn chặn một âm mưu nghi đảo chính hôm 20.9 vừa qua.


Âm mưu đảo chính được cho là nhằm vào Tổng thống Nana Akufo-Addo

Theo đó, lực lượng chức năng đã bắt giữ 3 phần tử được cho là chuẩn bị sử dụng bom, vũ khí và thiết bị tin học trong một âm mưu nhằm vào Tổng thống Nana Akufo-Addo.

Theo Bộ Thông tin Ghana, những đối tượng trên đã bị bắt giữ sau 15 tháng theo dõi, Nhóm này tìm cách có được vũ khí từ các quân nhân và quỹ an ninh, nhằm mục đích “chiếm được quyền kiểm soát chính phủ”.

Một trong những nghi phạm - được cho là cầm đầu của nhóm, đã liên lạc với một số người đang phục vụ trong quân đội để thực hiện âm mưu này.

Hiện tại chưa rõ âm mưu đảo chính trên đã được thực hiện đến đâu và nhà chức trách đã xác định được hết các nghi phạm hay chưa.

Bộ Thông tin Ghana khẳng định nhà chức trách đã vô hiệu hoá âm mưu được chuẩn bị công phu, nhằm vào Tổng thống, với mục đích cuối cùng là gây bất ổn cho đất nước.

Các nghi phạm bị bắt thuộc về một nhóm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, sức khoẻ và người vô gia cư và thường xuyên có các hoạt động nhằm “cực đoan hoá” giới trẻ.

Các vũ khí và trang thiết bị thu giữ được bao gồm 22 thiết bị nổ tự chế, 6 khẩu súng lục, 3 lựu đạn khói, 7 điện thoại di động, 3 máy tính xách tay...

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ghana ngăn chặn âm mưu đảo chính, bắt giữ 3 đối tượng