Giá vàng hôm nay 29.7: Đảo chiều đi lên

29/07/2021 06:16

Giá vàng hôm nay (29.7) đảo chiều tăng mạnh khi giới đầu tư chờ đợi tín hiệu về kế hoạch thu hẹp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Giá vàng hôm nay

6 giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.808 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng hôm nay đảo chiều tăng mạnh khi giới đầu tư chờ đợi tín hiệu về kế hoạch thu hẹp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Giá vàng hôm nay 29/7: Đảo chiều đi lên - 1

Giá vàng hôm nay bất ngờ tăng mạnh.

Giới đầu tư và các nhà phân tích muốn biết FED thực sự đánh giá như thế nào về triển vọng tăng trưởng kinh tế và lạm phát.

Nhà phân tích Daniel Briesemann của Commerzbank cho biết, những người tham gia thị trường đang chờ xem liệu FED có báo hiệu bắt đầu thu hẹp quy mô mua trái phiếu hay không. Đây sẽ là một tin xấu đối với vàng.

Ông Briesemann nói thêm: "Đó cũng là áp lực buộc Fed phải bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn. Điều này ít nhất được phản ánh qua lợi suất trái phiếu danh nghĩa và thực tế thấp hơn đáng kể.

Nếu tuyên bố của FED không có dấu hiệu cho thấy việc cắt giảm sẽ bắt đầu trong tương lai gần và nếu Chủ tịch FED Powell cũng không đưa ra nhận xét nào về hiệu ứng này trong cuộc họp báo, theo chúng tôi, điều này có khả năng làm suy yếu đồng USD - vốn sẽ có lợi cho vàng".

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch ngày 28.7, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,23 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng hôm nay ở mức: 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Về mặt kỹ thuật, mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở 1.835 USD. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.775 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích Trung Quốc đang có nhu cầu mua vàng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2021. Gần 31 tấn vàng ròng đã được vận chuyển từ Hong Kong đến Trung Quốc vào tháng 6.2021.

Carsten Fritsch, nhà phân tích kim loại quý nhận định: “Con số này nhiều hơn 9 tấn so với tháng 5.2021 và là mức cao thứ hai kể từ tháng 12.2019".

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng hôm nay 29.7: Đảo chiều đi lên