Đào dáng huyền hút khách

23/01/2022 18:01

Đào dáng huyền ngoài sự độc đáo, lạ mắt, còn mang theo nét đẹp nhẹ nhàng, uyển chuyển, thể hiện niềm tin, khát vọng vươn lên trong năm mới.

00:00


Đào huyền chủ yếu được các tiểu thương nhập từ vùng trồng hoa Nhật Tân (Hà Nội)

Khảo sát tại các chợ hoa ở TP Hải Dương cho thấy năm nay, nhiều người tìm mua đào huyền để trưng. Theo nhiều người bán và chơi đào cho biết đào huyền ngoài sự độc đáo, lạ mắt, còn mang theo nét đẹp nhẹ nhàng, uyển chuyển, thể hiện niềm tin, khát vọng vươn lên trong năm mới.


Đào huyền được bán nhiều ở chợ hoa trên đường Trường Chinh (TP Hải Dương)

Đào huyền có giá khá cao, từ 700.000-5 triệu đồng/cành. Nguyên nhân do nguồn cung không nhiều và đây là loại đào có dáng lạ. Để có cành đào huyền, nhà vườn khi trồng phải ghép mắt đào, sau đó kỳ công uốn theo dáng huyền mình muốn và phải sau từ 2- 3 năm mới có thể đem bán. Ngoài hai màu truyền thống hồng và đỏ, năm nay ở TP Hải Dương còn có đào huyền hoa màu trắng (đào bạch huyền). Loại đào này rất hiếm nên có giá khá cao, từ 2-6 triệu đồng/cành.


Do kiểu dáng độc đáo, dễ trưng bày nên nhiều người mua đào huyền về chơi dịp Tết

Đào huyền chủ yếu được các tiểu thương nhập từ vùng trồng hoa nổi tiếng Nhật Tân (Hà Nội). Theo các tiểu thương, dịp Tết Tân Sửu năm trước đào huyền đã được đưa về bán ở Hải Dương nhưng số lượng không nhiều bằng năm nay và chưa có nhiều người dân biết đến loại đào này. Năm nay, số lượng đào huyền mang về Hải Dương bán tăng từ 2-3 lần.


Bạch đào dáng huyền (cành đào huyền hoa trắng) có giá khá cao và được nhiều người chuộng hoa lạ mua về trưng Tết

BẢO ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đào dáng huyền hút khách