World Cup futsal 2020, Việt Nam - Nga: Điều cần làm với tuyển futsal Việt Nam là thoải mái đá

22/09/2021 17:45

Trước đội bóng hạng 4 thế giới và là đương kim á quân Nga, thật khó để đội tuyển futsal Việt Nam có thể làm nên bất ngờ ở vòng 16 đội tại Lithuania vào 21 giờ 30 tối nay.


Tuyển futsal Việt Nam sẽ tiếp tục đem lại niềm vui cho người hâm mộ

Vì thế, điều cần làm với tuyển futsal Việt Nam là thoải mái đá và cống hiến một trận đấu đẹp mắt như đã thể hiện trong trận gặp CH Czech.

Tuyển Nga rất mạnh

Là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch, đoàn quân của HLV Skorovich Sergey đã cho thấy sức mạnh khi cùng Brazil, Tây Ban Nha và Argentina là bốn đội toàn thắng cả ba trận ở vòng bảng. Ở vòng bảng, Nga hạ Ai Cập 9-0, Uzbekistan 4-2 và Guatemala 4-1 để có hiệu số bàn thắng 17/3, hơn cả đội bóng số 1 thế giới Tây Ban Nha (12/3).

Ngoài các cầu thủ bản xứ, Nga còn có những cầu thủ gốc Brazil rất đẳng cấp. Trong đó, nổi bật nhất là Robinho - cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Nga. Robinho rất giỏi trong việc qua người ở các pha một đối một để kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn. Sergei Abramov, Ivan Chishkala, Artem Niiazov - bộ ba chân sút cùng ghi 3 bàn ở vòng bảng đều được hưởng lợi từ sự xuất sắc của Robinho.

Cho đến giờ, chưa có đội bóng châu Á nào giành được điểm trước Nga trong 7 lần gặp nhau trước đó. Mạnh như Iran (hạng 5 thế giới) cũng thua Nga 3-4 ở bán kết World Cup futsal 2016. Do đó, Nga là "ngọn núi" khó vượt với đội tuyển futsal VN. 5 năm trước, đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Bruno (Tây Ban Nha) đã từng thua Nga 0-7 ở vòng 16 đội World Cup futsal 2016.

Thi đấu hết mình

Ở giải này, HLV Skorovich Sergey vẫn còn 9/14 cầu thủ từng giành ngôi á quân World Cup futsal 2016. Trong đó, 5/6 cầu thủ từng ghi bàn vào lưới đội tuyển futsal VN tại Colombia vẫn là nòng cốt của Nga trong lần tái đấu này. Trong khi đó, đội tuyển futsal Việt Nam chỉ còn 4 gương mặt cũ là Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Nguyễn Minh Trí và Lê Quốc Nam. Thay vào đó, đội có một HLV mới cùng một loạt cầu thủ trẻ tài năng đã thể hiện rất tốt trong hai trận thắng Panama 3-2 và hòa CH Czech 1-1.

Đối đầu với tuyển futsal Nga, HLV Phạm Minh Giang sẽ không có Vũ Đức Tùng do chấn thương. Nhưng sự trở lại kịp thời của đội trưởng Trần Văn Vũ sau án treo giò sẽ giúp tuyển futsal Việt Nam gia cố hệ thống phòng ngự cũng như có được đội hình mạnh nhất để chiến đấu trước Nga.

Trong buổi tập hôm qua (21.9), HLV Phạm Minh Giang đã luyện rất kỹ bài phòng ngự phản công nhằm có thể ghi bàn trước đối thủ. Ở trận hòa CH Czech, bàn thắng mở tỉ số của Châu Đoàn Phát đến từ một pha phản công nhanh sở trường dưới thời HLV Phạm Minh Giang. Ngoài ra, Việt Nam còn có một cầu thủ chơi phản công cũng rất tốt là Nguyễn Văn Hiếu.

Vượt qua những đối thủ mạnh để vào vòng 16 đội đã là một thành công của đội tuyển futsal Việt Nam. Vì thế, tuyển futsal Việt Nam tỏ ra rất thoải mái trước trận đấu với Nga. Chiến thắng là điều khó nhưng ghi bàn như đã từng làm vào lưới các đối thủ rất mạnh như Brazil hay CH Czech là mục tiêu tuyển futsal Việt Nam hướng tới.

Theo Tuổi trẻ

Những chàng trai quả cảm

Các chiến binh Futsal Việt Nam bé nhỏ

Trước đối thủ “khổng lồ” lại chứng tỏ tài năng

Từ đường chuyền, cú sút thật căng

Đến bọc lót, giữ khung thành vững chãi…

Chí quyết thắng! - đối phương không cản nổi

Việt Nam mở tỷ số trận cầu

Hòa với Séc - Ta đi tiếp vòng sau

Gặp Futsal nước Nga vòng 1/8…

Người hâm mộ chúc mừng những chàng trai quả cảm!

Lần thứ hai tiến tới vòng này

Càng tự tin, ý chí vững vàng

Tô thắm thêm màu cờ Tổ quốc!

21 giờ ngày 19.9.2021
NGUYỄN THẾ TRƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup futsal 2020, Việt Nam - Nga: Điều cần làm với tuyển futsal Việt Nam là thoải mái đá