Thua Nhật Bản 0-3, tuyển nữ Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp

24/01/2022 23:23

Tối 24.1, tuyển nữ Việt Nam đã để thua tuyển nữ Nhật Bản 0-3 ở lượt trận thứ 2 bảng C Giải bóng đá nữ châu Á 2022 đang diễn ra ở Ấn Độ.

Thua Nhật Bản 0-3, tuyển nữ Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp - Ảnh 1.

Tuyển nữ Nhật Bản ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: AFC

Trước đương kim vô địch Nhật Bản quá mạnh, tuyển nữ Việt Nam chủ động chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu nhằm bảo vệ cho khung thành thủ môn Kim Thanh.

Khác với trận ra quân gặp Hàn Quốc, trận này tuyển nữ Việt Nam thi đấu điềm tĩnh và bọc lót cho nhau tốt, khiến các chân sút Nhật Bản gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Kim Thanh.

Trong 35 phút đầu, Nhật Bản cầm bóng 74%, tung ra gần chục cú dứt điểm, nhưng sự lăn xả của các hậu vệ Việt Nam và sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh khiến các nhà đương kim vô địch không có được bàn thắng.

Chơi rất hay với hàng loạt pha cứu thua từ đầu trận nhưng cũng chính thủ môn Kim Thanh lại là người đã mắc lỗi, khiến tuyển nữ Việt Nam phải vào lưới nhặt bóng ở cuối hiệp 1.

Phút 38, từ pha lên bóng bên cánh trái, Hana Takahashi ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Việt Nam rồi tung cú dứt điểm từ xa. Bóng đi không hiểm nhưng thủ môn Kim Thanh lại mắc sai lầm khi không thể bắt dính bóng.

Bóng bật ra đến đúng vị trí Yui Narumiya, giúp tiền vệ này dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho Nhật Bản.

Bàn thắng đã giải tỏa áp lực cho các cầu thủ nữ Nhật Bản. Và khi tâm lý được giải tỏa, việc tìm bàn thắng cũng trở nên dễ dàng hơn với các nhà đương kim vô địch.

Phút 50, từ quả đá phạt bên cánh trái của Hikaru Naomoto, Mina Tanaka bật cao thực hiện pha đánh đầu dội cột dọc. Bóng bật ra, đội trưởng Saki Kumagai ập vào đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho Nhật Bản.

Thua Nhật Bản 0-3, tuyển nữ Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp - Ảnh 2.

Tuyển nữ Việt Nam có trận đấu kiên cường trước Nhật Bản - Ảnh: AFC

Tám phút sau, cách biệt tiếp tục được nới rộng cho các nhà đương kim vô địch sau pha phối hợp đá phạt bên cánh trái. Cầu thủ ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 là tiền vệ Yui Narumiya với pha dứt điểm dễ dàng từ cự ly chừng 6m trong tư thế không người kèm.

Trong những phút còn lại, Nhật Bản tiếp tục tạo ra thêm nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng sự vô duyên của các chân sút khiến các nhà đương kim vô địch không có thêm bàn thắng.

Chung cuộc, nữ Nhật Bản đá bại Việt Nam 3-0 và tiếp tục dẫn đầu bảng C với 6 điểm (Nhật Bản có cùng 6 điểm với Hàn Quốc nhưng xếp trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng).

Trong khi đó, dù tiếp tục thua với tỷ số 0-3 (trận ra quân Việt Nam thua Hàn Quốc 0-3) nhưng nhờ có hiệu số bàn thua ít hơn Myanmar (Việt Nam -6, Myanamar -7) nên Việt Nam vẫn giữ được vị trí thứ 3 tại bảng C, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua giành vé vào tứ kết.

Ở lượt trận cuối cùng bảng, tuyển nữ Việt Nam chỉ cần hòa Myanmar là chắc chắn có được vị trí thứ ba.

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung thậm chí có thể giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết nếu hòa hoặc thắng Myanmar đồng thời Đài Loan đánh bại Iran ở bảng A (đây là điều rất dễ xảy ra).

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua Nhật Bản 0-3, tuyển nữ Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp