Neymar hãy thôi mơ tưởng Quả bóng vàng!

06/05/2021 15:42

Truyền thông Tây Ban Nha tin rằng thất bại trước Man City sẽ khiến Neymar đẩy nhanh quyết định rời PSG mùa hè này để trở lại đội bóng cũ Barca.

Neymar hãy thôi mơ tưởng Quả bóng vàng! - Ảnh 1.

Neymar thêm một lần nữa gây thất vọng trong màu áo PSG - Ảnh: AFP

Nếu điều đó xảy ra, tiền đạo người Brazil xem như đã kết thúc cuộc phiêu lưu 4 năm ở nước Pháp trong thất bại. Ở PSG, anh có thể đã giành được nhiều danh hiệu hơn so với khoảng thời gian 4 năm tương đương ở Barca, nhưng đó chỉ là về mặt số lượng.

Khi còn chơi cho Barca, Neymar từng vô địch Champions League, từng đoạt Quả bóng đồng FIFA (năm 2015, chỉ xếp sau Messi và Ronaldo).

Còn ở nước Pháp, anh chẳng có gì. Năm 2017, Neymar cũng được trao Quả bóng đồng trong màu áo PSG. Nhưng lúc đó anh chỉ vừa mới chuyển đến nước Pháp được vài tháng, thành tích đó chủ yếu vẫn dựa trên nửa mùa giải cùng Barca.

Lý do Neymar rời sân Nou Camp vì anh muốn thoát khỏi cái bóng của Messi. Ở Barca, dù Neymar có vô địch Champions League thêm bao nhiêu lần nữa, công đầu vẫn luôn thuộc về Messi.

Cả hai vẫn luôn duy trì mối quan hệ tốt đẹp, nên động cơ ra đi của anh thuần túy nằm ở tham vọng cá nhân. Nhưng sau 4 năm, có lẽ chính Neymar cũng phải thừa nhận rằng, anh không hợp với vai trò "anh cả" trong một tập thể vô địch. Thất bại trước Man City là một minh chứng rất rõ nét.

Trong ngày Mbappe vắng mặt vì chấn thương, hàng công PSG hoàn toàn đặt lên vai Neymar. Và như thường lệ Neymar chỉ khiến đội nhà thêm... bực mình vì những pha rê dắt vô nghĩa của mình.

Neymar có 4 pha rê bóng thành công, nhưng chẳng tạo ra tình huống tấn công đáng chú ý nào. Ngược lại, anh mất bóng đến 5 lần (nhiều bằng cả đội cộng lại), mở ra những khoảng trống chết người cho đối thủ phản công.

Vào đến bán kết sau khi đánh bại Barca cùng Bayern Munich không phải là thành tích tệ với PSG. Nhưng công lao hầu hết thuộc về hàng thủ PSG và Mbappe - người đã ghi 8 bàn ở Champions League mùa này.

Mùa giải trước cũng vậy, PSG chơi tưng bừng trên mọi mặt trận và vào đến chung kết Champions League, nhưng cá nhân Neymar lại hoàn toàn nhạt nhòa khi chỉ ra sân được 27 trận.

Với HLV Pochettino và Mbappe, PSG đang đi đúng hướng. Còn với Neymar, anh một lần nữa lâm vào bi kịch của "kẻ đứng sau".

Cái Neymar cần là cơ hội để đoạt những danh hiệu cá nhân cao nhất, chứ không phải là các danh hiệu tập thể. Thôi thì trở lại Barca vì ít ra, Neymar còn trẻ hơn Messi 5 tuổi.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Neymar hãy thôi mơ tưởng Quả bóng vàng!