Phát hiện xác máy bay bị mất tích trong Thế chiến thứ hai tại Ấn Độ

21/01/2022 19:54

Chiếc máy bay C-46 chở 13 người đến từ TP Côn Minh (Trung Quốc), đã mất tích do thời tiết quá xấu trong tuần đầu tiên của năm 1945 tại khu vực núi Himalaya ở bang Arunachal Pradesh (Ấn Độ).

Phat hien xac may bay bi mat tich trong The chien thu hai tai An Do hinh anh 1

Một mảnh vỡ của chiếc C-46 trên Himalaya. (Nguồn: AFP)

Theo hãng tin AFP, một chiếc máy bay bị mất tích trong Chiến tranh Thế giới thứ hai đã được tìm thấy tại khu vực núi Himalaya ở Ấn Độ sau 77 năm.

Chiếc máy bay trên (C-46) chở 13 người đến từ TP Côn Minh ở phía nam Trung Quốc, đã mất tích do thời tiết quá xấu trong tuần đầu tiên của năm 1945 tại khu vực núi Himalaya ở bang Arunachal Pradesh (Ấn Độ). Không có người nào sống sót trong tai nạn máy bay này.

Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay được thực hiện theo yêu cầu của con trai một trong những thành viên phi hành đoàn và do nhà thám hiểm người Mỹ Clayton Kuhles đứng đầu.

Nhóm tìm kiếm phải mất nhiều tháng và gặp không ít nguy hiểm, trong đó 3 hướng dẫn viên thiệt mạng ngay ở giai đoạn đầu của cuộc tìm kiếm do bị hạ thân nhiệt trong một trận bão tuyết hồi tháng 9 năm ngoái. Cuối cùng, vào tháng trước, họ đã tìm thấy chiếc máy bay trên một đỉnh núi phủ đầy tuyết.

Số liệu thống kê cho thấy trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, hàng trăm máy bay quân sự của Mỹ đã mất tích xung quanh khu vực diễn ra các chiến dịch quân sự ở Ấn Độ, Trung Quốc và Myanmar.

Theo ông Kuhles, ngoại trừ một số máy bay bị rơi và mất tích do bị bắn hạ trong những chiến dịch trên, phần lớn các vụ máy bay mất tích này được cho là do thời tiết xấu như băng giá, sức gió quá lớn và những điều kiện thời tiết khắc nghiệt khác.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện xác máy bay bị mất tích trong Thế chiến thứ hai tại Ấn Độ