Ca sĩ Đăng Dương xúc động hát "Hẹn ngày chiến thắng" cổ vũ tinh thần chống dịch

15/09/2021 07:22

Ca sĩ Đăng Dương chia sẻ, trong 25 năm làm nghề, "Hẹn ngày chiến thắng" là một trong những ca khúc khiến anh vô cùng xúc động bởi lời ca, giai điệu.

Trong những ngày cả nước đang gồng mình chống dịch, nhóm nghệ sĩ đã thực hiện MV "Hẹn ngày chiến thắng" kịp thời để cổ vũ tinh thần người dân. Bài hát do nhạc sĩ Trịnh Xuân Hảo sáng tác, lời thơ Nguyễn Hoàng Yến với sự thể hiện của NSƯT Đăng Dương. 

Nhạc sĩ Trịnh Xuân Hảo chia sẻ: "Trong bất cứ cuộc chiến với "giặc" nào, khi ta chiến thắng cũng để lại phía sau không ít những nỗi buồn và mất mát, thương đau. Nhưng tất cả rồi sẽ qua đi và trở thành quá khứ, cuộc sống sẽ dần trở lại bình thường. Mai đây lịch sử sẽ ghi lại những thời khắc giãn cách xã hội đến lạnh người, những phút giây sinh tử trong đại dịch Covid-19 suốt gần hai năm qua. Ở đó ý chí phi thường, tinh thần đoàn kết và sức mạnh Việt Nam vẫn vươn lên mạnh mẽ, cùng nhau sẻ chia, đùm bọc, trên dưới một lòng để tất cả cùng vượt qua sóng gió, cập bến bình yên".

NSƯT Đăng Dương.

NSƯT Đăng Dương

Đó cũng là cảm hứng để nhạc sĩ Trịnh Xuân Hảo, khi gặp lời thơ của Nguyễn Hoàng Yến đã hoàn thành trong thời gian ngắn bài hát "Hẹn ngày chiến thắng". MV được thực hiện khá đơn giản với khung hình ca sĩ hát và lồng ghép những hình ảnh trong quá trình đất nước ta chống dịch Covid-19. Tuy vậy, những hình ảnh, lời ca với phần giai điệu da diết đã chạm đến trái tim của rất nhiều người yêu nhạc. 

Phần saxophone của nghệ sĩ Lê Duy Mạnh cũng là một điểm nhất, tạo cảm xúc sâu lắng với người nghe. NSƯT Đăng Dương cũng đã thể hiện rất truyền cảm ca khúc này. 

Anh chia sẻ: "Trong 25 năm làm nghề, đây là một trong những tác phẩm rất ý nghĩa mà khi thu thanh Đăng Dương cảm thấy vô cùng xúc động bởi lời ca, giai điệu và phần hoà âm đẹp mang lại sự thăng hoa cho người nghệ sĩ".

MV "Hẹn ngày chiến thắng"

Qua ca khúc này, nhạc sĩ Trịnh Xuân Hảo cũng như ekip muốn thắp một nén hương tưởng nhớ những người con của Tổ quốc đã không may ra đi mãi mãi vì đại dịch.

"Và hơn ai hết, chúng tôi muốn tri ân những người ở tuyến đầu, những y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên... đã tạm gác lại mọi chuyện riêng tư, không sống cho chính mình, không sợ gian nan, vất vả để cùng người dân đẩy lùi đại dịch. Họ là biểu tượng của lòng quả cảm, sự bao dung, tình yêu thương vô bờ bến với đồng bào. Họ là một trong những đại diện của trí tuệ, sức mạnh và tinh thần Việt Nam" - nhạc sĩ Trịnh Xuân Hảo cho biết.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Đăng Dương xúc động hát "Hẹn ngày chiến thắng" cổ vũ tinh thần chống dịch