Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Anh Tú tiêu tan hy vọng giành huy chương vàng

20/05/2022 17:49

Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Anh Tú tiêu tan hy vọng giành huy chương vàng

Các trận đấu quan trọng diễn ra vào cuối tuần nên các khán đài của nhà thi đấu gần như chật kín khán giả.

Trước trận đấu này, Thái Lan đã chắc chắn giành ngôi nhất toàn đoàn khi giành 3 trong tổng số 7 huy chương vàng ở các nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nữ. Ở trận chung kết đơn nữ diễn ra tối cùng ngày, Thái Lan chắc chắn giành thêm 1 huy chương vàng khi đây là trận đấu nội bộ của 2 tay vợt Suthasini và Orawan.

Ở nội dung đơn nam, đơn nữ, các trận bán kết, chung kết, vận động viên sẽ thi đấu 7 séc, tay vợt nào chiến thắng 4/7 séc sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Phakpoom đã điền tên vào trận chung kết đơn nam diễn ra vào tối 20.5

Bước vào trận đấu, Phakpoom tỏ ra chính xác hơn khi ghi được các điểm số quan trọng, trong khi Anh Tú có nhiều pha đánh hỏng và chịu thua ở séc thứ nhất với tỷ số đậm 4-11.

Sang séc thứ hai, được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Anh Tú thi đấu thăng hoa và liên tục có những điểm số quyết định để giành chiến thắng với tỷ số 11-9 nhưng lại để thua 7-11 trong séc 3. Ở séc 4, Anh Tú không thể lập lại thế trận tấn công và bị thua với tỷ số cách biệt 5-11.

Trận đấu nhận được sự cổ vũ của các đồng chí: Nguyễn Đức Kiên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Séc 5 - séc đấu quyết định của Phakpoom, tay vợt người Thái Lan không duy trì được lối đánh phòng thủ, chờ đối thủ tự thua mà bị cuốn vào lối chơi tấn công của Anh Tú và không thể kết thúc được trận đấu khi để thua với tỷ số 4-11.

Trận đấu buộc phải bước sang séc 6. Anh Tú không cải thiện tình hình và để thua 10-12, thua tổng tỷ số 2-4. 

Sau trận bán kết, Nguyễn Anh Tú chia sẻ ngắn gọn: "Phakpoom là một tay vợt rất mạnh và có kinh nghiệm thi đấu quốc tế". Trong khi đó, Phakpoom vui mừng khi điền tên vào trận chung kết đơn nam: "Tôi rất hạnh phúc khi vượt qua tay vợt mạnh ngay trên sân nhà của họ. Trong trận đấu có thời điểm tôi đã gặp khó khăn song tích lũy từng điểm số để vượt qua. Đối thủ của tôi là một tay vợt mạnh. Anh ấy còn trẻ và sẽ có những thành công trong tương lai. Còn không khí trong nhà thi đấu rất tuyệt vời. Tôi rất ngạc nhiên khi người Việt Nam yêu bóng bàn đến vậy. Những tiếng hô liên tục và lớn khiến tôi đôi lúc bị choáng ngợp".

Nguyễn Anh Tú thất bại ở trận bán kết 1 và chấm dứt hy vọng giành huy chương vàng

Với kết quả này, Phakpoom giành quyền vào chung kết. Đối thủ tiếp theo của tay vợt này là tay vợt Hải Dương Nguyễn Đức Tuân, người chiến thắng trong trận bán kết 2 trước Chew Zhe yu Clarence của Singapore. 

TIẾN HUY 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Anh Tú tiêu tan hy vọng giành huy chương vàng