Chưa đấu chung kết, bóng bàn Thái Lan đã cầm chắc huy chương vàng đơn nữ 

20/05/2022 13:31

Loạt trận bán kết nội dung đơn nữ môn bóng bàn SEA Games 31 diễn ra trưa nay 20.5 tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, hai tay vợt Thái Lan đều thi đấu xuất sắc và giành quyền vào trận chung kết. 

Trận đấu bán kết giữa Orawan Parang 9 (Thái Lan) và Zeng Jian (Singapore) diễn ra kịch tính

Tại trận bán kết thứ 2 kết thúc lúc hơn 12 giờ, tay vợt Thái Lan Orawan Parang đã phải rất nhọc nhằn mới giành thắng lợi trước tay vợt Zeng Jian (Singapore). 

Tay vợt Singapore thi đấu đầy nỗ lực

Trong suốt trận đấu, khán giả có mặt tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương đã được chứng kiến màn đôi công rực lửa giữa hai tay vợt trên. Cả hai đều linh hoạt, biến hoá trong sử dụng kỹ thuật, chiến thuật thi đấu nhưng chủ yếu là lựa chọn lối đánh tấn công nhanh, điều bóng về hai góc bàn nhằm khiến đối phương phải di chuyển nhiều và mắc sau lầm. 

Nhưng Orawan Parang mới là người giành chiến thắng

Kết thúc séc 6, tỷ số là 3-3, buộc hai tay vợt phải bước vào séc đấu cuối để phân thắng bại. Trong séc này, Orawan thi đấu ấn tượng, chính xác hơn trong những pha dứt điểm và thắng 11-7. Chung cuộc Orawan vượt qua Zeng Jian với tỷ số 4-3 (tỷ số các séc lần lượt là 11-8, 11-13, 6-11, 11-8, 9-11, 11-2 và 11-7).

Suthasini Sawettabut (Thái Lan, áo vàng) có trận bán kết dễ dàng trước Ho Yin (Malaysia) để vào chung kết

Trước đó, tại trận bán kết 1, Suthasini Sawettabut (Thái Lan) với đẳng cấp của tay vợt xếp hạng 21 thế giới đã dễ dàng đánh bại Ho Yin (Malaysia) 4-0 (tỷ số các séc lần lượt là 11-9, 11-3, 11-4 và 11-9).

Tay vợt Malaysia Ho Yin

Như vậy, trận chung kết đơn nữ sẽ là cuộc so tài nội bộ của người Thái. Họ đã chắc chắn có thêm một tấm huy chương vàng dù trận chung kết chưa diễn ra. Đây là kỳ SEA Games thành công của bóng bàn Thái Lan khi họ đã giành tới 4 huy chương vàng ở các nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nữ và đơn nữ.

Suthasini Sawettabut ăn mừng đầy biểu cảm

Các tay vợt tuyển bóng bàn Thái Lan ngồi xem và cổ vũ hai đồng đội thi đấu dưới sân

Từ 14 giờ 30 chiều nay sẽ diễn ra hai trận bán kết đơn nam. Đây là 2 trận đấu rất đáng được chú ý khi có sự góp mặt của các tay vợt Việt Nam: Nguyễn Đức Tuân gặp Chew Zhe Yu Clarence (Singapore) và Nguyễn Anh Tú gặp Phakpoom Sanguansin (Thái Lan).

TIẾN MẠNH













(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa đấu chung kết, bóng bàn Thái Lan đã cầm chắc huy chương vàng đơn nữ