Ronaldo rời MU có thể là may mắn cho tất cả

04/07/2022 11:28

Việc Cristiano Ronaldo rời Man United dù khá đau lòng nhưng cuối cùng có thể là một điều may mắn cho tất cả mọi người.

Tất cả đã bắt đầu cảm thấy Ronaldo và MU giống như một cuộc hôn nhân bất tiện. Và cặp đôi quyền lực đang miễn cưỡng cân nhắc một cuộc chia ly.

6 tháng qua đã cho chúng ta thấy rằng Man United và Cristiano Ronaldo không còn ăn ý với nhau nữa. Cầu thủ người Bồ Đào Nha biết điều đó dù trong sâu thẳm anh vẫn nhớ đây là câu lạc bộ đầu tiên đã giúp mình trở nên vĩ đại.

Đôi bên đã có những khoảnh khắc tái hợp đầy hy vọng vào đầu mùa giải trước, thế nhưng thực tế đến thời điểm này chỉ còn lại nỗi thất vọng bao trùm, và một cuộc chia tay có lẽ sẽ tốt cho tất cả.

Ronaldo đã yêu cầu rời đi vào mùa Hè này nếu nhận được lời đề nghị phù hợp và đội bóng mới có thể cung cấp suất dự Champions League cho anh. Trong khi đó, Man United vẫn tuyên bố không muốn bán nhưng lý do là họ thiếu các giải pháp thay thế chứ không phải thực lòng muốn giữ chân Ronaldo.

Tân HLV Erik ten Hag đã nói rằng Ronaldo sẽ là nhân vật trung tâm trong mùa giải tới đây. Nhưng có thể đây chỉ là những lời nói mang tính xã giao. Ông có lẽ cũng không tự tin có thể ghép nối Ronaldo vào hệ thống chiến thuật của mình. Thêm vào đó, chẳng ai dám chắc CR7 sẽ giữ được phong độ cao như mùa trước.

Ronaldo đã yêu cầu được rời Man United

Ronaldo đã yêu cầu được rời Man United

Bản thân Ronaldo muốn tận dụng những năm cuối cùng trong sự nghiệp để được hít thở bầu không khí Champions League và dành các danh hiệu. MU khó có thể mang lại cho anh những điều này trong ngắn hạn. Việc họ cán đích ở vị trí thứ 6 tại Premier League mùa trước khiến Ronaldo hoàn toàn thất vọng.

Các fan của CR7 luôn khẳng định mùa giải 2021/22 của MU có thể còn tệ hơn nếu không có 24 bàn của anh. Tuy nhiên, những người khác lại cho rằng, Quỷ đỏ có thể đã tốt hơn nếu không có sự hiện diện của Ronaldo.

Siêu sao người Bồ Đào Nha bị "cáo buộc" là đã biến Man United từ ứng cử viên vô địch trở thành kẻ ngoài cuộc. Anh cùng với Raphael Varane và Jadon Sancho tưởng như sẽ là những sự bổ sung quan trọng giúp cải thiện một đội hình đang đà tiến bộ do Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt.

Nhiều người cũng kỳ vọng ​​Ronaldo sẽ dìu dắt những cầu thủ trẻ như Marcus Rashford và Sancho. Nhưng phong độ của cả hai lại cho thấy sự xuất hiện của CR7 đã kéo họ thụt lùi. Thậm chí, bộ đôi này còn mất luôn suất tại đội tuyển Anh.

Bản lĩnh cá nhân của Ronaldo đã khiến anh trở thành một cầu thủ hàng đầu như hiện nay. Nhưng điều này cũng ảnh hưởng tới phong độ của các cầu thủ khác. Và chẳng ai muốn thế khi Ronaldo đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Sự xuất hiện của Ronaldo khiến các cầu thủ trẻ như Rashford hay Sancho không thể phát triển

Sự xuất hiện của Ronaldo khiến các cầu thủ trẻ như Rashford hay Sancho không thể phát triển

Vẫn còn cơ hội để Ronaldo tiếp tục ở lại Old Trafford và tất cả điều này sẽ bị lãng quên khi một mùa giải mới bắt đầu. Nhưng sự sẵn sàng ra đi này rõ ràng nhấn mạnh rằng Man United và số 7 của họ đã không còn nhìn chung một hướng.

Ronaldo phải suy nghĩ ngắn hạn ở tuổi 37, ý thức rằng ngay cả thể trạng vượt trội cũng chỉ có thể giúp anh còn 3 hoặc 4 năm nữa ở đẳng cấp cao nhất. Anh cũng có một kỳ World Cup với Bồ Đào Nha vào tháng 11 để chiến đấu. Và CR7 không thể đặt cược vào một MU đầy bất ổn.

Man United, trong khi đó, phải lên kế hoạch dài hạn dưới thời Ten Hag. Việc xây dựng lại một đế chế đã tàn lụi đòi hỏi một sự kiên nhẫn mà một cầu thủ đam mê danh hiệu như Ronaldo không hề phù hợp.

Man United không còn là câu lạc bộ đầy hy vọng mà anh gia nhập dưới thời Solskjaer 12 tháng trước. Ronaldo đã cảm nhận được những thách thức về danh hiệu và cơ hội ra sân tại Champions League. Anh đã cố gắng hết mình với những bàn thắng muộn và tạo ra cảm hứng cho toàn đội. Nhưng Man United đã không cho anh những gì mà anh quen thuộc.

Mùa giải đã kết thúc một cách thảm hại khi MU để thua Atletico Madrid tại vòng 1/8 Champions League vào giữa tháng Ba. Những gì tiếp theo chỉ là sự chờ đợi cho màn tổng kết tệ hại vào cuối mùa.

Ronaldo đã nói rõ mình muốn chơi tại Champions League. Europa League, giải đấu mà Man United sẽ thi đấu ở mùa tới, đơn giản không phải là mục tiêu của anh.

Liệu Chelsea, Bayern Munich, Napoli hay bất kỳ ai khác có thể đưa ra một lối thoát để giúp Ronaldo có mùa giải thứ 20 liên tiếp tại Champions League? Có khả năng. Nhưng không hề đơn giản.

Đã đến lúc Ronaldo và MU giải thoát cho nhau

Đã đến lúc Ronaldo và MU giải thoát cho nhau

Ronaldo sẽ mãi mãi mang lại sự đảm bảo chắc chắn về số bàn thắng (hơn 800 và vẫn còn tiếp tục). Nhưng cả Juventus và bây giờ là Man United, đều thụt lùi khi có CR7.

Có lẽ đó không phải lỗi của anh. Có lẽ anh đã gia nhập các câu lạc bộ đang có những bất ổn mang tính hệ thống. Tuy nhiên, có lẽ, sự hiện diện của Ronaldo gây cản trở nhiều hơn là giúp ích.

Ronaldo vẫn có thể mang lại lợi ích về số bàn thắng, danh tiếng và lợi nhuận thương mại. Nhưng Ronaldo, giống như Lionel Messi tại PSG, không thể khẳng định mình là động lực để phát triển đội bóng nữa.

Chỉ một số rất ít câu lạc bộ mới có thể cân nhắc ký hợp đồng với Ronaldo vào mùa Hè này và những ảnh hưởng tiêu cực mà anh mang lại cho các câu lạc bộ gần đây khiến nhiều đội bóng phải đắn đo suy nghĩ.

Man United có thể coi việc bán Ronaldo là một bước đi mà họ không mong muốn trong bối cảnh không có nhiều lựa chọn tốt để thay thế. Nhưng cuộc chia ly là không thể tránh khỏi.

Ronaldo và Man United có thể sẽ gắn bó với nhau thêm 12 tháng nữa. Nhưng sự thấu hiểu nội tâm hiện tại của cả hai bên cho thấy rằng sẽ tốt hơn nếu có một cuộc chia ly trong êm đẹp vào mùa Hè này.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo rời MU có thể là may mắn cho tất cả