Ronaldo muốn rời MU nhưng khó toại nguyện

03/07/2022 14:05

Tiền đạo Cristiano Ronaldo mới đây đã đề nghị Ban lãnh đạo CLB Man United cho anh chuyển đi nơi khác. Đây là nguyện vọng chính đáng trong bối cảnh MU không được dự Champions League mùa sau, nhưng CR7 khó được toại nguyện.

Theo tờ Daily Mail, ngay cả khi Ban lãnh đạo MU có "bật đèn xanh" cho Ronaldo rời Old Trafford thì cũng không có nhiều đội bóng sẵn sàng thu nhận siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha. Nên biết, ở MU Ronaldo đang được hưởng mức lương lên tới 15 triệu bảng/mùa (tương đương 500.000 bảng/tuần).  

Đây là con số rất lớn với một cầu thủ không còn ở giai đoạn đỉnh cao phong độ. Chính bởi vậy, sẽ là bất ngờ nếu có đội bóng nào đó sẵn lòng chào đón Ronaldo mà vẫn đảm bảo mức thu nhập hiện tại cho cựu tiền đạo CLB Real Madrid.

Cũng cần phải nói thêm rằng, Ronaldo tính đào thoát khỏi MU là bởi anh muốn chinh chiến ở Champions League là giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu mà Quỷ đỏ không được góp mặt ở mùa giải sau. Trong số những CLB đáp ứng được tiêu chí của Ronaldo, Chelsea là cái tên sáng giá, nhất là khi ông chủ mới của họ là Todd Boehly rất hâm mộ CR7.

Ronaldo thi đấu không tệ khi ghi được tới 18 bàn ở Premier League mùa trước

Ronaldo thi đấu không tệ khi ghi được tới 18 bàn ở Premier League mùa trước

Tuy nhiên, Boehly lại để cho HLV Thomas Tuchel có toàn quyền mua sắm mà vị chiến lược gia người Đức lại đánh giá Ronaldo là khoản đầu tư ẩn chứa nhiều rủi ro với Chelsea. Nếu muốn thử sức ở Bundesliga, chắc hẳn Ronaldo nghĩ ngay đến Bayern Munich là đội bóng đã thống trị làng bóng đá Đức từ nhiều năm nay.

Thực tế thì Bayern có thể cũng cần một trung phong để thay thế cho Robert Lewandowski là tiền đạo chủ lực đã không còn thiết tha tiếp tục chơi bóng ở Allianz Arena. Chỉ có điều, Hùm xám mới chiêu mộ được ngôi sao tấn công Sadio Mane của Liverpool, chưa kể nhà ĐKVĐ Bundesliga nhất quyết không trả cầu thủ nào mức lương vượt quá hạn mức quy định CLB.

Chuyển sang Italia, cả Inter Milan, AC Milan, Napoli lẫn Juventus nhìn chung đều không đủ có tiềm lực tài chính để "bắt tay" với Ronaldo. Nói tóm lại, ở tình cảnh hiện nay Ronaldo không có nhiều sự lựa chọn chất lượng nếu rời MU.

Về phần MU, họ cũng có lý do để giữ Ronaldo ở lại khi hàng tấn công đang khá neo người. Cách đây ít hôm, đội bóng của tân HLV Erik Ten Hag đã chia tay tiền đạo Edinson Cavani khi hợp đồng giữa các bên hết hiệu lực. Trong khi đó, tài năng trẻ có phong cách giống với Ronaldo nhất là Mason Greenwood chưa rõ khi nào mới có thể thi đấu trở lại khi bị cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ.

Mùa vừa rồi, tiền đạo được MU cho Sevilla mượn là Anthony Martial thi đấu rất tệ khi chẳng ghi nổi bàn thắng nào ở La Liga. Với trường hợp của Marcus Rashford hay Jadon Sancho, đây là những cầu thủ chuyên hoạt động rộng chứ ít khi bó vào trung lộ như Ronaldo.

Như vậy, MU mà bán Ronaldo thì họ sẽ phải tìm kiếm một cầu thủ có khả năng ghi bàn đều đặn để thay thế cho tiền đạo đã "nổ súng" 18 lần ở Premier League mùa trước. Đáng tiếc, những mũi nhọn chất lượng như Erling Haaland hay Darwin Nunez đã lần lượt đầu quân cho Man City và Liverpool. Harry Kane thì đã có cuộc sống ổn định ở Tottenham, Kylian Mbappe mới gia hạn hợp đồng với PSG, trong khi Robert Lewandowski chỉ muốn gia nhập Barca nếu rời Bayern.

Căn cứ vào thực tế trên, nhiều khả năng Ronaldo sẽ phải hoàn thành nốt 1 năm hợp đồng với MU. Bất kể Ronaldo có hạnh phúc hay không thì anh cũng phải chấp nhận thực tế phũ phàng này bởi tất cả các bên đều đều không có sự lựa chọn nào khác tốt hơn.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo muốn rời MU nhưng khó toại nguyện