Pogba, số 10 cho thủ lĩnh gương mẫu

03/07/2022 15:24

Nhật báo Tuttosport thân cận với Juventus đưa tin, Paul Pogba sẽ mặc chiếc áo số 10 mùa tới. Đó không chỉ là chiếc áo thông thường, Pogba sẽ phải nỗ lực để chứng minh anh xứng đáng với số áo huyền thoại đó.

Pogba, số 10 cho thủ lĩnh gương mẫu

7 năm trước đây, thời điểm Juve bước vào mùa giải 2015/16, BLĐ Juve đã gây bất ngờ khi để Pogba kế nhiệm chiếc áo số 10 do Carlos Tevez để lại. Mùa 2015/16 Pogba đã chơi rất hay ở Juve, ghi 10 bàn và thực hiện 13 đường kiến tạo trên mọi mặt trận. Kết thúc mùa giải đó, Pogba sang (trở lại) Man Utd với giá 110 triệu euro, đó là cách Pogba đã kỷ niệm chiếc áo số 10 trong mùa giải duy nhất trước đây mặc nó tại Juve. 

Nhưng ít người còn nhớ rằng ban đầu, Pogba không hề thích áo số 10. Khi ấy, tiền vệ người Pháp chấp nhận mặc áo số 10 để tốt hơn cho Juve về mặt hình ảnh, tạo tiền đề để đội bóng Italia bán anh với giá cao vào Hè 2016. Pogba còn nghịch ngợm bằng cách viết “+5” vào giữa số 1 và số 0, với hàm ý 1+5+0 = 6, tức là anh thực chất vẫn mặc áo số 6. Điều ấy chứng tỏ rằng Pogba không hề “ham” áo số 10. 

Trên thực tế, những số 10 nổi tiếng nhất trong lịch sử Juve đều là tiền đạo, và cũng là mẫu cầu thủ khác hẳn Pogba. Trong quá khứ gần là Roberto Baggio và Alesssandro Del Piero, những chân sút huyền thoại của bóng đá Italia cả về khía cạnh tài năng lẫn đạo đức, cách ứng xử mẫu mực. Một vài số 10 khác đến từ hàng tiền vệ như Eugenio Corini, David Platt, Andreas Moller, Alessio Tacchinardi hay Vladimir Jugovic đều không quá nổi bật. 

Pogba từng mặc chiếc áo số 10 khi khoác áo Juve nhiệm kỳ 1

Pogba từng mặc chiếc áo số 10 khi khoác áo Juve nhiệm kỳ 1


Vì thế Pogba thừa hiểu rằng diện ưu tiên của chiếc áo số 10 của Juve không phải một tiền vệ trung tâm thiên về phòng thủ như anh. Nhưng việc đồng ý mặc áo số 10 cũng cho thấy Pogba đã phần nào hình dung được sức ép, trách nhiệm của anh lớn lao như thế nào trong lần trở lại khoác áo Juve. 

Chắc chắn những trò lố mà Pogba từng làm trong thời gian phục vụ Man Utd phải chấm dứt. Khi trao số 10 cho Pogba, hẳn HLV Massimiliano Allegri cùng BHL Juve đã phải trao đổi thẳng thắn những yêu cầu của họ với người mặc chiếc áo số 10 biểu tượng của CLB.

Ngoài khía cạnh chuyên môn, cầu thủ đeo áo số 10 còn có trách nhiệm thủ lĩnh, thúc giục đồng đội tiến lên khi tập thể đang gặp khó khăn. Mà để hoàn thành được vai trò thủ lĩnh đó, PP10 buộc phải ứng xử một cách gương mẫu, được mọi đồng đội nể phục. 

Thay thế Giorgio Chiellini sang MLS “dưỡng già”, Leonardo Bonucci là thủ quân Juve mùa tới, nhưng băng đội trưởng không đảm bảo suất đá chính của trung vệ 35 tuổi này như chính lời HLV Allegri khẳng định. Nếu Bonucci ngồi ngoài, khó ai có tầm ảnh hưởng lớn như Pogba ở trên sân.

Tuy về danh nghĩa là tân binh của Lão phu nhân, nhưng thực chất Pogba đã gia nhập Juve từ cách đây 10 năm, thuộc dạng có thâm niên từ các đời HLV trước, rất được các Juventini yêu quý. Vì thế nếu đem so với những Matthijs de Ligt, Juan Cuadrado hay thủ môn Wojciech Szczesny, PP10 vẫn nặng ký hơn cả về khía cạnh “đại ca”.

Pogba có thể thích hoặc không thích chiếc áo số 10, nhưng việc anh chấp nhận mặc nó đã cho thấy ngôi sao người Pháp sẵn sàng với sức ép, sẵn sàng với trách nhiệm tại đội bóng mới. 6 năm trước khi rời Juve, Pogba còn là ngôi sao trẻ. Bây giờ khi trở lại, PP10 đã trưởng thành thực sự, sẵn sàng tận hiến, với trách nhiệm giúp nâng tầm đội bóng. Và với áo số 10, Pogba cần là một cầu thủ thực sự gương mẫu và giàu trách nhiệm!

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pogba, số 10 cho thủ lĩnh gương mẫu