Người hâm mộ Damwon đe dọa thuê xe tải phản đối ban huấn luyện

17/08/2022 05:48

Sau chuỗi thành tích bết bát ở LCK mùa hè 2022, nhóm người hâm mộ quá khích đang tỏ ra vô cùng bất mãn với ban huấn luyện của Damwon.

Người hâm mộ Damwon đe dọa thuê xe tải phản đối ban huấn luyện
Chiều 16.8, trên nhóm cộng đồng người hâm mộ DK bất ngờ xuất hiện thông báo yêu cầu đội tuyển nhanh chóng làm rõ lập trường của mình trên các trang thông tin chính thức. Cụ thể, người này tuyên bố rằng DK cần nhanh chóng đưa ra câu trả lời xác đáng cho người hâm mộ với hạn cuối cùng là 18h ngày 19.8. Trong trường hợp DK tiếp tục không đưa ra thông tin hoặc có động thái nào nào, họ sẽ làm mọi cách để những nguyện vọng hoặc yêu cầu của người hâm mộ được truyền tải trực tiếp tới ban huấn luyện của đội tuyển. 

Tại LCK mùa Xuân 2022, DK đứng thứ 3 chung cuộc vòng bảng với 11 trận thắng và 7 trận thua. Sau đó, họ nhận thất bại 2-3 Gen.G Esports ở trận đấu thứ 2 của vòng play-off. Điều này đồng nghĩa với việc DK không có tấm vé bước vào trận chung kết cạnh tranh chức vô địch. Bước vào mùa Hè, DK khép lại vòng bảng với vị trí thứ 4 chung cuộc. Họ bắt buộc phải đối đầu KT Rolsters trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên của vòng play-off.

Dù có sự phục vụ của Nuguri, Damwon vẫn không thể cạnh tranh được với T1 và GenG Esports.

Dù có sự phục vụ của Nuguri, Damwon vẫn không thể cạnh tranh được với T1 và GenG Esports

Với việc thành tích đi xuống, người hâm mộ DK đã liên tục yêu cầu lời giải thích từ phía đội tuyển. Tuy nhiên, họ không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía công ty chủ quản. Sự thờ ơ từ phía DK khiến sự phẫn nộ trong cộng đồng người hâm mộ bị đẩy lên cao, dẫn tới việc họ quyết định đăng tải thông báo yêu cầu DK bày tỏ lập trường.

“Lời kêu gọi bày tỏ lập trường đối với DWG

Đội tuyển LMHT Hàn Quốc Damwon KIA, tiền thân là Mirage Gaming, được thành lập vào năm 2017 và điều hành bởi HLV Kim Mok-kyung. Năm 2020, chúng ta giành được chức vô địch Chung Kết Thế Giới, đồng thời là chiếc cúp thế giới duy nhất của Hàn Quốc kể từ năm 2017 trở lại đây. Năm 2021, DK vô địch cả 2 kỳ LCK mùa Xuân và mùa Hè, á quân MSI 2021 và á quân CKTG 2021 sau khi để thua đại diện LPL trong trận chung kết.

Tuy nhiên, với sự dẫn dắt của 2 vị HLV hiện tại, chúng ta chỉ có thể giành vị trí thứ 3 ở LCK mùa Xuân, và thứ 4 tại LCK mùa Hè 2022. Điều tồi tệ hơn là trong lượt về, chúng ta không thể đánh bại dù chỉ 1 trong 5 đội tuyển có mặt tại vòng play-off tới đây. 

Để giải tỏa sự lo lắng của người hâm mộ về thành tích không tốt dạo gần đây, DK đã đưa ra nhiều kênh giao tiếp, áp dụng nhiều biện pháp để liên tục lắng nghe yêu cầu của người hâm mộ. Tuy nhiên, ngay sau thất bại trắng tay trước T1 vào ngày 13/8 vừa qua, HLV trưởng Yang Dae-in đã không thể đưa ra câu trả lời rõ ràng và phương hướng của đội. Đồng thời, anh ấy cũng không hoàn thành tốt vai trò là người dẫn dắt cho đội tuyển DK. 

Ngoài ra, buổi giải đáp thắc mắc của người hâm mộ được DK tổ chức có thời lượng rất ngắn, số lượng câu hỏi ít, thiếu câu trả lời chất lượng. Đồng thời, chúng tôi nghi ngờ về khâu lựa chọn câu hỏi để trả lời của đội tuyển. Kết quả, sự nghi ngờ của người hâm mộ không những không được giải quyết, mà còn bùng nổ hơn trước. 

Huấn luyện viên (HLV) Yang Dae-in từng nói: “Thành tích không tốt ở mùa Xuân chỉ là vấn đề tạm thời. Tôi sẽ thể hiện hình ảnh tốt hơn ở mùa Hè và CKTG”. Cuối cùng, thành tích không khởi sắc ở mùa Xuân hoàn toàn không phải nhất thời, bởi DK cũng không thể hiện tốt trong mùa Hè, thậm chí không rõ về thứ “tương lai” mơ hồ ở CKTG. Niềm tin của người hâm mộ đã sụp đổ hoàn toàn.

Do đó, chúng tôi yêu cầu sự tái thiết lập đội tuyển DK đang bị sụp đổ gần đây, để một lần nữa đi tới đỉnh vinh quang”.

Theo đó, người này cho rằng HLV Daeny không đủ năng lực cũng như phẩm chất để dẫn dắt các tuyển thủ của DK đi tới thành công. Họ đề nghị những người này từ chức, hoặc đội tuyển phải chủ động đưa ra quyết định sa thải. Trong trường hợp không thể đưa ra câu trả lời xác đáng, có lẽ DK sẽ phải đối mặt với chiếc xe tải có biểu ngữ phản đối đội tuyển chạy quanh trụ sở hoặc nhà thi đấu LOL Park giống như những gì T1 phải trải qua hồi đầu tháng 8.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người hâm mộ Damwon đe dọa thuê xe tải phản đối ban huấn luyện