Chú lùn Holstein Kiel quật ngã Bayern: Chuyện cổ tích giữa đời thường!

14/01/2021 11:22

Trên sân Holstein-Stadion đêm qua, một cơn đại địa chấn đã diễn ra, khi chú lùn Holstein Kiel đã quật ngã nhà vô địch châu Âu, Bayern Munich.

Bayern đã thua, đương kim vô địch châu Âu, nhà vô địch Bundesliga và cúp quốc gia Đức đã thua. Đội bóng đánh bại được Bayern hẳn phải rất mạnh mới có thể quật ngã được cỗ máy chiến thắng của Hansi Flick. Tuy nhiên, rất bất ngờ, thậm chí khó tin khi cái tên khiến "Hùm xám" gục ngã và trở thành cựu vương của cúp quốc gia Đức là Holstein Kiel, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 2 Đức.

Tuy nhiên, bây giờ không phải là lúc để nói về Bayern Munich, về những sai lầm chiến thuật của Hansi Flick hay pha sút phạt đền kém cỏi của Marc Roca. Chúng ta hãy cùng nói về Holstein Kiel.

Đã bao lâu rồi Bayern bị loại ở cúp quốc gia Đức sớm như thế? Đối với những cổ động viên trẻ tuổi, có lẽ đây là lần đầu tiên Bayern Munich để thua một đội bóng hạng dưới. Lần cuối cùng Bayern Munich bị loại sớm ở cúp quốc gia Đức là vào tháng 11.2000, khi họ thua FC Magdeburg.

Có thể cho rằng, trận đấu với Magdeburg là thất bại cay đắng hơn. Đó là trận đấu mà đội bóng hạng 4 cũng đánh bại Bayern trên chấm 11m và khá hy hữu, đó cũng là thời điểm đội bóng đến từ Đông Đức hạ gục Bayern khi đội bóng này mới vào chung kết Champions League một năm trước đó.

Bayern cay đắng dừng chân ngay vòng 2 cúp quốc gia Đức, lần đầu tiên sau 21 năm

Bayern cay đắng dừng chân ngay vòng 2 cúp quốc gia Đức, lần đầu tiên sau 21 năm

Thế nhưng, nên nhớ rằng, bóng đá những năm 2000 rất khác so với bóng đá ngày nay. Chelsea và Man City vẫn chưa được mua bởi các tỷ phú, Neymar không biết PSG là gì cũng như không biết rằng anh ấy sẽ được mua với giá 222 triệu euro, và bóng đá nói chung đã tận hưởng những năm cuối cùng trước khi trở thành hiện tượng siêu tư bản.

Năm 2000, Holstein Kiel cũng đang ở giải hạng tư. Ngày nay, họ vẫn là đội bóng chưa bao giờ được hưởng bầu không khí ở Bundesliga. Trên thực tế, cả bang Schleswig-Holstein chưa từng có một đội bóng nào thi đấu tại Bundesliga. Những cầu thủ của Kiel ngày nay bao gồm nhiều cầu thủ hàng thải của Bundesliga, những cầu thủ giống như Thomas Muller và Joshua Kimmich, mơ ước trở thành Miroslav Klose hoặc Michael Ballack tiếp theo, nhưng đã không đạt được thành tích gần như bất khả thi đó.

Stefan Thesker 29 tuổi đã chơi 8 trận Bundesliga trong sự nghiệp của mình, trong khi Ahmet Arslan 26 tuổi chơi 1 trận cho Hamburg. Đội trưởng và người ghi bàn vào phút cuối Hauke ​​Wahl chưa bao giờ đạt đến những đỉnh cao đó, cả thủ môn Ioannis Gelios cũng vậy. Cầu thủ kinh nghiệm nhất Bundesliga là Fin Bartels với 170 trận trải nghiệm bóng đá đỉnh cao của Đức.

Câu chuyện cổ tích được Holstein Kiel viết nên tại cúp quốc gia Đức

Câu chuyện cổ tích được Holstein Kiel viết nên tại cúp quốc gia Đức

Trận thua nào cũng có vị chát của nó, nhưng lịch sử đã được tạo nên vào đêm qua. Holstein Kiel, đội bóng toàn những "hàng thải" từ Bundesliga đã nhắc nhở tất cả chúng ta: tại sao bóng đá là môn thể thao tuyệt vời nhất thế giới.

Và cũng chỉ có ở bóng đá, hai đội bóng có trình độ chênh lệch nhau từ đẳng cấp đến tiềm lực kinh tế mới có thể đối đầu và bình đẳng trên sân. Điều đó không thường xuyên xảy ra và thậm chí ít xảy ra hơn trong thời đại ngày nay khi các siêu câu lạc bộ đã trở nên vượt trội hơn trong các giải đấu tương ứng và trên đấu trường quốc tế. Nhưng nó đã xảy ra đêm qua.

Holstein Kiel đã quên đi tất cả các tỷ lệ cược chống lại họ. Họ liên tục di chuyển bóng từ phía sau, thắng 53% các cuộc tranh chấp tay đôi trên sân, và đánh bại các nhà đương kim vô địch Champions League bằng lối chơi của riêng mình, không đậu xe buýt. Họ nhắc nhở chúng ta về lý do tại sao chúng ta lại yêu bóng đá. Họ nhắc nhở chúng ta rằng các trận đấu bóng đá đôi khi có thể được quyết định bởi màn trình diễn trên sân, chứ không phải hiệu suất bên ngoài.

Đêm qua, sự kịch tính đã được đẩy lên cao trào. David, được quản lý bởi một huấn luyện viên lớn lên ở Kiel, đã đánh bại gã khổng lồ Goliath đến từ Munich. Một trận thua chua xót cho các CĐV Bayern để lại rất nhiều dấu hỏi, nhưng cũng là lời nhắc nhở rằng câu chuyện cổ tích vẫn có thể xảy ra giữa đời thường.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chú lùn Holstein Kiel quật ngã Bayern: Chuyện cổ tích giữa đời thường!