Các đội bóng lợi dụng... COVID-19

20/01/2022 16:46

Trong vòng một tuần, Arsenal trở thành tâm điểm của mọi tranh cãi liên quan đến việc hoãn các trận đấu ở các giải bóng đá Anh, từ Cúp liên đoàn cho đến Giải ngoại hạng Anh.


Liverpool (trái) và Arsenal góp phần khiến lịch thi đấu của bóng đá Anh trở nên hỗn loạn - Ảnh: AFP

Trước thềm trận bán kết lượt về Cúp liên đoàn với Liverpool, ban lãnh đạo Arsenal vẫn nhì nhằng đâm đơn xin hoãn trận đấu.

Tình thế khó xử

Các nhà quản lý bóng đá Anh lâm vào tình thế khó xử, bởi họ đã trót cho phép Arsenal hoãn trận đấu với Tottenham ở Premier League hồi tuần rồi.

Cội nguồn của mọi chuyện còn xa hơn thế. Và nó xuất phát từ việc EFL (cơ quan tổ chức các giải bóng đá Anh) quyết định cho Liverpool xin hoãn trận bán kết lượt đi Cúp liên đoàn vì có nhiều cầu thủ nhiễm COVID-19. Nhưng rồi sau đó mọi chuyện vỡ lở ra rằng hóa ra các ca dương tính của Liverpool chỉ là... dương tính giả.

Phía Arsenal tức giận, chỉ trích Liverpool lẫn cơ quan quản lý bóng đá Anh và bắt đầu ra yêu sách. Họ cho rằng nếu Liverpool đã được hoãn trận đấu chỉ vì các ca dương tính giả thì Arsenal cũng xứng đáng được hoãn các trận đấu khác vì mất hàng loạt trụ cột. Kết quả, Arsenal được hoãn trận gặp Tottenham cuối tuần rồi. Lần này thì đến phiên Tottenham... tức điên.

Ban lãnh đạo và cổ động viên của "Gà trống" tức giận cũng hợp lý, vì Arsenal tuy mất nhiều trụ cột nhưng chủ yếu đến từ nguyên nhân chủ quan. Cụ thể, "Pháo thủ" mất 4 cầu thủ vì trở về châu Phi tham dự CAN, 1 cầu thủ vì án treo giò (Xhaka), khoảng 4 - 5 cầu thủ khác vì chấn thương và chỉ có Odegaard là vắng mặt do dương tính với COVID-19. Có rất nhiều câu lạc bộ ở Premier League thiệt quân nặng nề vì CAN chứ không riêng gì Arsenal, còn chấn thương từ lâu đã là vấn nạn hành hạ mọi đội bóng.

Tình thế hỗn loạn

Khốn nỗi, quả thật là từ khi đại dịch bùng phát, ban tổ chức giải đấu đã ra quy định một trận đấu có thể được hoãn lại nếu một đội bóng không có đủ 14 cầu thủ ra sân. Nhưng việc các đội bóng liên tục bấu víu vào cơ sở này để đòi trì hoãn các trận đấu lại khiến tình thế bỗng trở nên hỗn loạn.

Arsenal không lo ngại nhiều vì không thi đấu ở các cúp châu Âu mùa này. Nhưng 1/3 số đội bóng ở Premier League vẫn đang chinh chiến ở Champions League, Europa League và Conference League. Việc hoãn các trận đấu lúc này chỉ gây thêm bất lợi cho bóng đá Anh ở đấu trường châu lục.

Huấn luyện viên Jurgen Klopp than vãn về việc mất nhiều trụ cột do CAN, nhưng đó là điều ông có thể tính toán trước từ mùa hè. Huấn luyện viên Mikel Arteta than vãn về cơn bão chấn thương, nhưng chấn thương cũng là một phần của bóng đá - điều Arsenal năm nào cũng gặp vấn nạn này.

Vì vậy, có thể nói các đội bóng lớn ở Premier League dường như đang tranh thủ dịch bệnh để "ăn vạ" quá mức.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các đội bóng lợi dụng... COVID-19