Barca bị phạt tiền vì hành động tri ân Maradona của Messi

30/11/2020 11:11

Tối 29.11 (giờ Hà Nội), hành động tri ân Maradona của Messi trong chiến thắng 4-0 trước Osasuna khiến Barca chịu hệ lụy.

Trong chiến thắng 4-0 của Barca trước Osasuna, sau pha ghi bàn ấn định tỷ số phút 73, Messi đã cởi áo và để lộ áo trong của Newell's Old Boy, câu lạc bộ thời thơ ấu của Messi và từng là bến đỗ trong quãng ngắn sự nghiệp của Maradona.

Màn ăn mừng này sau đó khiến Messi bị trọng tài Mateu Lahoz phạt thẻ vàng. Ngoài ra, Barca sẽ phải nộp phạt 3.000 euro. Đây là luật được FIFA thông qua cho việc cấm cầu thủ mang, mặc hoặc đem theo bất kỳ loại hình logo, biểu tượng để truyền tải thông điệp hay quảng cáo vào sân thi đấu.

messi anh 1

Màn tri ân Maradona của Messi đang lan tỏa mạnh

Bài đăng của siêu sao người Argentina lên trang cá nhân với dòng trạng thái "Vĩnh biệt, Diego" của Messi thu hút hơn 9 triệu lượt thích sau hơn 9 giờ đăng tải.

Tờ Marca còn phát hiện pha lập công của Messi trước Osasuna tái hiện lại bàn thắng của Maradona trong màu áo Newell's Old Boy vào lưới Emelec ngày 7.10.1993.

Trong buổi tối 29.11 và rạng sáng 30.11 (giờ Hà Nội), nhiều cầu thủ trên khắp thế giới cũng tri ân Maradona. Tại Italy, Lorenzo Insigne giúp Napoli đánh bại Roma 4-0 tại Serie A bằng cú đá phạt điệu nghệ mở tỷ số. Nhạc trưởng của Napoli sau đó tri ân Maradona bằng hành động giơ chiếc áo số 10 của Napoli với tên Maradona.

Maradona qua đời ngày 25.11 tại quê nhà Buenos Aires (Argentina). Khi sinh thời, Messi là một trong những cầu thủ được Maradona hết mực yêu quý.

Hai nhân vật vĩ đại của bóng đá Argentina từng có thời gian làm thầy trò tại World Cup 2010, nhưng đây là giải đấu Messi không ghi được bàn nào.

messi anh 2

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barca bị phạt tiền vì hành động tri ân Maradona của Messi