Chùa Minh Khánh vắng vẻ dịp lễ hội

04/12/2021 17:00

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm nay chùa Minh Khánh (thị trấn Thanh Hà) chỉ mở cửa đón khách đến thắp hương, không tổ chức linh đình như mọi năm.

Lễ hội chùa Minh Khánh thường diễn ra từ ngày 29.10 đến hết ngày 1.11 âm lịch hằng năm.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên năm nay chùa Minh Khánh chỉ mở cửa để đón khách thập phương tới thắp hương, không tổ chức linh đình như trước. Tuy vậy, nhà chùa và các bậc cao niên ở đây cũng đã chuẩn bị chu đáo lễ vật cần thiết để thắp hương. Bên ngoài sân chùa có nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế mỗi khi khách đến.


Người dân tuân thủ đeo khẩu trang khi đi lễ

Lễ hội chùa Minh Khánh thường có lễ rước sắc, lễ rước mâm ngũ quả, lễ mộc dục và tế lễ. Phần hội có các trò chơi như cờ người, múa rối nước, diễn chèo, hát quan họ… Nổi bật là lễ rước sắc, thi mâm ngũ quả và làm bánh dầy.


Lực lượng y tế trực và nhắc nhở người dân đi lễ chùa phải bảo đảm phòng chống dịch

Chùa Minh Khánh thờ tiền tổ hậu Phật. Ngoài thờ Phật, chùa Minh Khánh còn thờ Phật hoàng Trần Nhân Tông - người sáng lập ra thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, là người có công lớn trong 2 lần đánh đuổi giặc Nguyên Mông. 9 viên xá lỵ (tức tro xương) của ngài ngày nay vẫn được lưu giữ tại chùa Minh Khánh. Chùa còn nhiều di tích cổ xưa để lại như 8 bệ đá trước cửa (còn gọi là giá cỗ), 16 tấm bia cùng 13 đạo sắc phong thời Lê - Nguyễn. Năm 1990, chùa Minh Khánh được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chùa Minh Khánh vắng vẻ dịp lễ hội