Giảng viên ĐH Tôn Đức Thắng bị mời làm việc: Chánh văn phòng Bộ Công an nói gì?

29/09/2020 08:15

Chánh văn phòng Bộ Công an lên tiếng xung quanh vụ việc TS Phạm Đình Quý - giảng viên ĐH Tôn Đức Thắng bị Công an tỉnh Đắk Lắk tạm giữ.

Liên quan đến việc TS Phạm Đình Quý - giảng viên khoa Khoa học Thể thao của ĐH Tôn Đức Thắng (Quận 7, TP.HCM) bị công an mời làm việc nhiều ngày, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết vẫn chưa nắm được vụ việc.

Trả lời câu hỏi: "Bộ Công an đã nhận được báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk chưa?", Thiếu tướng Tô Ân Xô cho hay "Tôi chưa biết đã báo cáo hay chưa?".

Ngày 28.9, nguồn tin của phóng viên cho biết cán bộ điều tra Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Đắk Lắk đã mời ông Phạm Đình Quý và ông Hoàng Minh Tuấn (trú Cư Kuin, Đắk Lắk) lên làm việc.

Hai người này được mời lên làm việc vì có liên quan đến vụ án vu khống theo điều 156 Bộ luật Hình sự, đã khởi tố ngày 19.9.

"Hiện nay trên mạng cũng xuất hiện nhiều thông tin thất thiệt, tuy nhiên đơn vị chỉ có thể thông tin đã khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra. Về việc gia đình ông Quý có đơn hỏi về quy trình làm việc với giảng viên này, công an tỉnh đã có buổi làm việc, thông tin đến anh trai ông Quý là ông Phạm Đình Phú", nguồn tin cho biết.

Trong khi đó, ông Phạm Đình Trang (bố TS Quý) khẳng định, tối 23.9, con trai ông cùng vợ đi ăn tại một quán ăn trên đường D1 (gần ĐH Tôn Đức Thắng, Quận 7, TP.HCM) thì bị nhiều công an mặc đồ thường phục đến mời làm việc. Sự việc xảy ra có nhiều người chứng kiến.

Vợ chồng TS Quý bị công an đưa về nhà trọ, sau đó được đưa đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (số 459, đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM).

Tiến sĩ Phạm Đình Quý hiện là giảng viên Khoa Khoa học Thể thao của Trường ĐH Tôn Đức Thắng (Quận 7, TP.HCM).

"Con dâu tôi bị mời đi cùng tối hôm đó, đến 4 giờ ngày 24.9 thì con dâu tôi được thả cho về. Tuy nhiên, trước khi về thì con dâu tôi được yêu cầu ký vào biên bản với nội dung không được để người thứ ba biết, cũng như không được nói về việc ép cung tại đó", ông Trang nói.

Sau 6 ngày TS Quý bị công an mời làm việc, hiện gia đình không nhận được bất cứ thông tin gì về con trai. Ông Trang đã cố gắng để lại số điện thoại của ông tại các đơn cầu cứu, để mong công an liên lạc báo tình hình nhưng đều vô ích.

Cũng theo ông Trang, trước đó, TS Phạm Đình Quý gửi đơn tố cáo ông Bùi Văn Cường - Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk đạo văn luận án tiến sĩ đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an và Cục Báo chí.

Đến ngày 9.9, ông Trang nhận được 3 phiếu báo của bưu điện từ Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an và Cục Báo chí về việc đã nhận được các hồ sơ do TS Quý gửi đến.

Đại diện ĐH Tôn Đức Thắng cũng xác nhận thông tin TS Phạm Đình Quý bị công an mời làm việc tối 23.9. Tuy nhiên, về nguyên nhân thì vị đại diện này cho biết trường không nắm được. Kể cả việc ông Quý bị mời làm việc, trường cũng chỉ biết thông tin qua báo chí. 

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giảng viên ĐH Tôn Đức Thắng bị mời làm việc: Chánh văn phòng Bộ Công an nói gì?