Gợi ý quà tặng Ngày của cha ấn tượng, ý nghĩa

18/06/2022 13:48

Ngày của cha là dịp để mỗi người con tri ân công lao dưỡng dục của cha. Ngoài những lời chúc ấm áp, độc đáo, hãy để ngày này thêm phần vui vẻ bằng các món quà ý nghĩa, ấn tượng dưới đây.

Tặng quà cho người thân trong những dịp lễ, Tết từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa của người Việt. Do đó, vào dịp Ngày của cha (năm nay, Ngày của cha rơi vào chủ nhật, ngày 19.6), mỗi người con đều mong muốn tặng cho cha của mình những món quà như một cách thể hiện lòng hiếu thuận, tri ân công ơn trời biển của đấng sinh thành.

Tuy nhiên, chọn quà cho cha vào dịp này cũng cần phải có những lưu ý nhất định.

1.Tặng quà có ý nghĩa thiết thực

Đầu tiên, chúng ta nên tặng cho cha những món quà có ý nghĩa thiết thực. Bởi, người có tuổi thường đề cao tính hữu dụng của đồ đạc.

Tùy vào nhu cầu của cha, chúng ta có thể tặng ông một chiếc điện thoại mới, một cái đồng hồ, một bộ quần áo mới, kính lão mới, đôi giày thể thao mới…

Một chiếc điện thoại mới, phù hợp có thể sẽ là món quà thiết thực, ý nghĩa với bố trong dịp Ngày của cha. Ảnh minh họa: Hakufarm

Nếu ông đã có tuổi, cần được chăm lo sức khỏe, chúng ta có thể tặng cha các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như: máy đo đường huyết, máy massage, máy đo huyết áp...

Thậm chí, các bạn cũng có thể tham khảo, mua tặng bố các loại thực phẩm chức năng uy tín, chất lượng cao…để bố có thể cải thiện sức khỏe của mình.

Dụng cụ tập thể dục, chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi cũng là lựa chọn đáng cân nhắc trong các ý tưởng tặng quà cho cha trong dịp Ngày của Cha. Ảnh minh họa: Hakufarm

2.Tặng quà theo sở thích của cha

Những món quà hợp với sở thích của cha chắc chắn sẽ được ông yêu mến, thích thú. Điều này cũng thể hiện được sự quan tâm, thấu hiểu của mỗi chúng ta đối với đấng sinh thành của mình.

Tùy vào sở thích của bố, chúng ta có thể lựa chọn các món quà sao cho phù hợp. Nếu như bố của bạn là người yêu cây cỏ, thích làm vườn, chăm sóc cây… một bộ dụng cụ làm vườn, sách ảnh, tài liệu hướng dẫn cách trồng, chăm sóc các loại cây… sẽ là món quà phù hợp.

Tài liệu, sách ảnh, cây giống, dụng cụ làm vườn... là món quà phù hợp cho những ông bố thích trồng cây, làm vườn. Ảnh minh họa: Hakufarm

Ngược lại, nếu bố là người yêu nghệ thuật, thích những nét đẹp văn hóa… các bạn có thể tìm hiểu và gửi tặng các bức tranh, ảnh, tượng, vật dụng gốm sứ nghệ thuật…

Đó có thể là một bức tranh thư pháp, tranh thư họa, tranh thủy mặc hoặc tượng decor, bình, dĩa gốm trang trí cao cấp…

Nếu bố là người đam mê du lịch, một chuyến du lịch, dã ngoại, nghỉ dưỡng đến nơi bố yêu thích, mơ ước cũng sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa vào dịp Ngày của cha.

Đôi khi chỉ cần tặng cho bố bữa tiệc với những món ăn do chính tay mình nấu cũng đủ kiến ông vui vẻ, hạnh phúc. Ảnh minh họa: Hakufarm

Hãy cân đối tài chính và lên kế hoạch chi tiết, chu đáo cho một chuyến đưa bố đi du lịch nghỉ dưỡng vào dịp này. Đây cũng sẽ là thời gian giúp tình cảm gia đình thêm gắn bó.

3. Tự tạo nên những bất ngờ

Ngoài việc chọn quà tặng theo 2 cách trên, các bạn cũng có thể thể hiện lòng tri ân với bố bằng cách tự tạo cho ông những bất ngờ thú vị.

Chúng ta có thể tự làm những món quà handmade nhỏ xinh, ý nghĩa. Các bạn hoàn toàn có thể thoải mái sáng tạo, gửi gắm những thông điệp ấm áp, trân trọng của mình vào các món quà này.

Thậm chí, các bạn cũng có thể gửi tặng đến bố một bữa ăn ngon do chính tay mình thực hiện. Nếu có điều kiện, bữa tiệc sẽ gồm những món ăn bố thích nhất và được tổ chức, bày biện ở nơi bố thích đến để thưởng thức.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gợi ý quà tặng Ngày của cha ấn tượng, ý nghĩa