Đặc sản vùng Đất Tổ

09/04/2022 12:15

Trước ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10.3 âm lịch), rất nhiều các sản vật đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc trên quê hương Đất Tổ được trưng bày tại lễ hội, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của du khách thập phương.

Bắt đầu từ ngày mùng 6 âm lịch, hàng nghìn lượt du khách đã hành hương về Đền Hùng. Dọc đường vào lễ hội là hàng chục quầy hàng bày bán những sản vật, đồ lưu niệm... hấp dẫn, bắt mắt do chính tay những người dân Đất Tổ làm ra.

Các loại đặc sản Đất Tổ được bày bán phong phú, đa dạng và đẹp mắt như: Bánh chưng, bánh giầy, bánh củ mài, thịt chua, chè lam, măng ớt... Các sản phẩm này được trưng bày để du khách thưởng thức, đồng thời quảng bá đặc sản quê hương. 



Các mặt hàng với mẫu mã phong phú, đa dạng với giá thành hợp lý từ 20.000 đến 100.000 nghìn đồng. Các sản phẩm đều có nguồn gốc, xuất xứ và được niêm yết giá bán công khai.



Chị Trần Quỳnh Anh (thành phố Hải Phòng) cho biết: “Đây là năm đầu tiên tôi về Đền Hùng, tôi đã thử và rất thích món thịt chua, tôi đã mua về làm quà cho gia đình, bạn bè”. 





Các loại đặc sản Đất Tổ là một trong những điểm nhấn quan trọng  tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, nhằm quảng bá, giới thiệu đến với du khách trong và ngoài nước, đồng thời mở ra cơ hội cho tỉnh phát triển mạnh tiềm năng du lịch trong thời gian tới.

Theo Báo Phú Thọ 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặc sản vùng Đất Tổ