Cách chọn và bảo quản cà rốt tươi ngon

20/09/2021 18:32

Cà rốt được mệnh danh là “tiểu nhân sâm” vì rất giàu caroten và các chất dinh dưỡng. Đây là thực phẩm thường xuyên có mặt trong bữa ăn của các gia đình.



Để có được những củ cà rốt ngon, giữ được dưỡng chất, bạn nên chú ý cách chọn lựa và bảo quản như sau:

Cách chọn cà rốt

- Khi mua cà rốt nên chọn những củ có màu vàng sẫm, màu càng đậm chứng tỏ hàm lượng caroten và vitamin C càng cao.

- Trong số những củ cà rốt có cùng kích cỡ, nên chọn củ có trọng lượng nặng hơn, vì loại cà rốt này có đủ độ ẩm và dinh dưỡng, tươi ngon hơn. Ngược lại những củ có khối lượng nhẹ hơn nghĩa là cà rốt đã được để một thời gian, dinh dưỡng và độ ẩm đã mất đi một phần. Vì vậy không nên mua.

- Không mua các củ cà rốt có bề mặt bị hư hỏng hoặc biến dạng. Cà rốt bị hỏng rất dễ bị nhiễm vi khuẩn.

- Nếu muốn bảo quản lâu bạn nên chọn những củ cà rốt vẫn còn dính đất trên bề mặt. Cà rốt có dính đất trông có vẻ bẩn, nhưng chúng thường tươi hơn. Những củ cà rốt đã được làm sạch trông đẹp mắt nhưng nhược điểm là không thích hợp để bảo quản lâu.

- Đừng mua loại cà rốt có da nhăn nheo, mềm nhũn. Khi mua cà rốt, hãy dùng tay cảm nhận độ mềm và cứng của cà rốt. Nếu vỏ cà rốt cứng và có thể dùng móng tay bấm ra nước thì có nghĩa là cà rốt còn rất tươi, nếu sờ vào thấy hơi mềm hoặc có nếp nhăn thì có nghĩa là cà rốt đã bị mất nhiều nước và không tươi, không nên mua.

3 cách bảo quản cà rốt:

- Bảo quản cà rốt bằng thùng carton: Lót một lớp giấy báo xuống đáy thùng, đặt cà rốt lên lớp giấy báo rồi đậy nắp thùng lại, để nơi thoáng mát.

- Bảo quản cà rốt trong tủ lạnh, trước tiên bạn cần rửa sạch cà rốt, sau đó để ở nơi thoáng gió để làm khô bề mặt cà rốt. Tiếp đó dùng màng bọc thực phẩm bọc từng củ cà rốt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

- Cà rốt rửa sạch, thái miếng vuông nhỏ sau đó chần qua nước cho chín, để cà rốt nguội rồi cho vào hộp đậy kín, cuối cùng cho vào hộp khu vực ngăn đá tủ lạnh. Bằng cách này, bạn có thể bảo quản được khoảng 2 tháng. Khi ăn, bạn chỉ cần lấy ra hâm nóng.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách chọn và bảo quản cà rốt tươi ngon