Mẹo bảo quản gừng cả tháng không lo bị hỏng

23/09/2021 15:26

Áp dụng các mẹo bảo quản gừng dưới đây, bạn có thể giữ được độ tươi ngon của loại gia vị này trong thời gian dài mà không lo hỏng.

Gừng là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của nhiều gia đình. Không chỉ giúp khử mùi, tăng hương vị thực phẩm trong khâu sơ chế, gừng còn rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người thường gặp khó khăn trong khâu bảo quản vì nó rất nhanh khô, dễ mọc mầm. 

Các mẹo bảo quản gừng dưới đây sẽ giúp bạn.

Mẹo bảo quản gừng bằng tủ lạnh

Đối với gừng tươi, để bảo quản được lâu hơn, trước khi cho vào tủ lạnh, bạn nên bọc bằng giấy bạc hoặc khăn, thậm chí bọc bằng giấy vẫn được.

Mẹo bảo quản gừng cả tháng không lo bị hỏng  - 1
Với mẹo bảo quản gừng, bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng của nó đến cả tháng

Sau khi bọc kín gừng lại, bạn cho vào túi zip rồi giữ trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này giúp gừng giữ được mùi vị và chất lượng trong khoảng 1 tháng.

Mẹo bảo quản gừng với muối

Nghe có vẻ lạ nhưng bạn có thể dùng gia vị bảo quản gia vị. Loại gia vị giúp ích trong việc bảo quản gừng chính là muối. 

Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín muối và gừng rồi cất vào tủ lạnh. Với cách này, gừng có thể được bảo quản vài tháng, không bị mọc mầm và teo lại, đồng thời cũng sẽ giữ được độ ẩm.

Mẹo bảo quản gừng bằng giấm

Gừng mua về rửa sạch, gọt vỏ rồi ngâm trong giấm ăn khoảng 3 tuần. Sau đó, bạn có thể lấy cả gừng và nước giấm ngâm gừng để sử dụng dần, đảm bảo độ ngon và các dưỡng chất có trong gừng vẫn rất dồi dào.

Bảo quản gừng trong đất hoặc cát

Mẹo bảo quản gừng cả tháng không lo bị hỏng  - 2
Mẹo bảo quản gừng trong đất hoặc cát

Bảo quản bằng cát: Chuẩn bị một thùng đầy cát, sau đó vùi gừng tươi mới mua vào sâu trong cát rồi đặt ở nơi thông thoáng, gừng sẽ lâu hư hỏng. Với cách này, bạn cũng có thể áp dụng với khoai tây, cà rốt và nhiều loại củ quả khác.

Bảo quản bằng đất: Chuẩn bị một thùng đất, vùi trực tiếp gừng xuống đất. Mục đích là để gừng trở lại môi trường sinh trưởng trước đó, giúp tươi lâu. Lúc nào cần dùng, bạn chỉ việc lấy gừng lên rửa sạch và chế biến là được.

Dùng trà để bảo quản gừng

Một nguyên liệu có thể giúp bảo quản gừng tốt chính là trà. Nếu bạn thích uống trà thì có thể tận dụng nó để bảo quản gừng. Chỉ cần cho gừng vào một túi ni lôпg sạch, sau đó dùng khăn giấy bọc một ít trà lại, cho gói trà vào trong túi gừng rồi buộc chặt miệng túi. Cứ như vậy, trong vài tháng gừng sẽ không mọc mầm và không bị héo.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo bảo quản gừng cả tháng không lo bị hỏng