6 mẹo hay giúp căn phòng không cửa sổ vẫn thoáng

17/06/2022 06:01

Nhà không có cửa sổ không phải điều xa lạ trong đô thị hiện đại, những mẹo dưới đây sẽ giúp căn phòng vẫn luôn thoáng đãng.

Trong bối cảnh hiện đại hóa với những công trình nhà ống, nhà phố, thật không khó bắt gặp những căn nhà không có đủ khoảng không để bố trí được cửa sổ trong phòng.

Cửa sổ là nơi hút nguồn sáng tạo cảm giác thư giãn, thoải mái, cũng giúp cho căn phòng được ấm cúng hơn. Vậy nên nếu không có cửa sổ, việc cảm thấy bí bách, chật chội là điều không thể tránh khỏi. Để khắc phục được điều này, cần có những giải pháp cụ thể để giảm thiểu tình trạng đó. 

Tăng cường ánh sáng

6 mẹo hay giúp căn phòng không cửa sổ vẫn thoáng - 1

Cách đơn giản và thông dụng nhất để giúp căn nhà có thêm ánh sáng là đầu tư lắp thêm những thiết bị chiếu sáng cần thiết và phù hợp. Tuy nhiên, cần lựa chọn những loại bóng đèn có chất lượng tốt, ánh sáng phát ra tự nhiên, dịu mắt và tạo cảm giác dễ chịu cho chủ nhân căn phòng. Ánh sáng nhân tạo cũng là một trong những giải pháp giúp cho ngôi nhà thêm phần sáng thoáng, rộng rãi.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể lấy sáng cho không gian bằng các cách khác như lắp đặt vách kính, gạch kính... Đây là những vật liệu bắt sáng và phản chiếu được ánh sáng tự nhiên, lấy được ánh sáng từ những không gian có cửa sổ. Mặt khác, kính cũng mang lại cảm giác rộng mở và có chiều sâu cho căn phòng, vậy nên chúng phù hợp với mọi loại nhà, đặc biệt là đối với nhà ống chật chội. 

6 mẹo hay giúp căn phòng không cửa sổ vẫn thoáng - 2

Dùng tranh ảnh treo tường

6 mẹo hay giúp căn phòng không cửa sổ vẫn thoáng - 3

Đối với mọi ngôi nhà được thiết kế, việc chọn tranh, ảnh làm vật trang trí giúp không gian có thêm chiều sâu và hút mắt, tránh cảm giác bức bối. Tuy nhiên, bạn nên tránh những bức tranh có màu sắc sặc sỡ. Chất lượng tranh thấp cũng khiến thị giác cảm thấy không thoải mái khi nhìn vào. Lựa chọn một bức tranh với chủ đề thiên nhiên, đồng cỏ trong xanh có thể là một lựa chọn không tồi, bởi chúng mang màu sắc tươi mới, giúp xoa dịu căng thẳng.

Dùng gương để “nhân đôi” không gian

6 mẹo hay giúp căn phòng không cửa sổ vẫn thoáng - 4

Nếu kính là giải pháp tạo cảm giác không gian không bị giới hạn thì lắp đặt gương cũng là một cách để làm tăng chiều sâu trong căn phòng không cửa sổ. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý lựa chọn kích thước và kiểu dáng gương phù hợp với không gian để mang đến hiệu quả tối ưu.

Sử dụng nội thất phù hợp

6 mẹo hay giúp căn phòng không cửa sổ vẫn thoáng - 5

Sắp xếp đồ nội thất trong nhà một cách hợp lý cũng là một cách giúp không gian sống được gọn gàng, thoáng đãng và thoải mái. Chúng ta nên tối ưu hầu hết đồ nội thất, tránh việc trang trí tràn lan khiến căn phòng trở nên rối mắt và thừa thãi.

Nên sắp xếp một cách đơn giản và hợp lý, đủ đáp ưng nhu cầu tiện nghi sinh hoạt của gia đình. Hiện nay  có rất nhiều thiết kế nội thất thông minh, đa chức năng. Nội thất với những kiểu dáng đơn giản, mang màu sắc trang nhã là lựa chọn hợp lý cho căn phòng không có cửa sổ.

Sơn tường màu sáng 

6 mẹo hay giúp căn phòng không cửa sổ vẫn thoáng - 6

Màu sơn tường là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định tới độ sáng của không gian sống. Hầu hết chúng ta nên chọn sơn tường màu sáng hay màu trung tính như trắng kem, xám sáng, vàng nhạt, hồng nhạt... để không gian trông thoải mái, tao nhã và đơn giản hơn. Để làm nổi bật và tạo điểm nhấn, bạn cũng có thể lựa chọn đồ nội thất tối hơn màu sơn.

Cải thiện chất lượng không khí

6 mẹo hay giúp căn phòng không cửa sổ vẫn thoáng - 7

Chắc chắn đối với căn phòng không có cửa sổ,  việc đón nhận không khí bên ngoài sẽ bị giảm đi đáng kể, kéo theo chất lượng không khí cũng giảm đôi phần. Bạn có thể sử dụng máy lọc không khí để cân bằng độ ẩm, giúp căn phòng trở nên thoáng đãng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng quạt hay điều hòa để căn phòng khô ráo, sạch sẽ. Việc trồng cây xanh trong nhà cũng giúp trao đổi không khí trong lành, nhiều loại cây còn có chức năng hút khi độc. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh đặt quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ, dễ tạo cảm giác ngột ngạt vào buổi tối đêm.

Bạn cũng có thể dùng tinh dầu hoặc nến thơm để giúp căn nhà có mùi thơm dễ chịu đúng với sở thích của gia chủ, để có những khoảng thời gian thư giãn, thoải mái khi về nhà.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 mẹo hay giúp căn phòng không cửa sổ vẫn thoáng