Gần 23.000 người lao động đề nghị hỗ trợ 36 tỷ đồng tiền thuê nhà

16/08/2022 12:45

Việc xem xét, phê duyệt quyết định và chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 30.8.


Công ty CP May II Hải Dương đã có nhiều lao động được nhận tiền hỗ trợ thuê nhà

Theo tổng hợp của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương, đến hết ngày 15.8 (ngày cuối cùng nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động), toàn tỉnh có gần 23.000 người lao động của 664 doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ gần 36 tỷ đồng tiền thuê nhà. Hơn 18.000 người lao động tại 454 doanh nghiệp đã được phê duyệt hỗ trợ với tổng số tiền hơn 27 tỷ đồng. Hơn 6.000 người đã được nhận hỗ trợ tổng số tiền 9 tỷ đồng (chiếm gần 40% số hồ sơ được phê duyệt). So với nhiều địa phương trong cả nước, tiến độ phê duyệt quyết định hỗ trợ tiền thuê nhà của Hải Dương khá nhanh nhưng thời gian chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động lại chậm so với yêu cầu của tỉnh.

Nguyên nhân do một số huyện thiếu kinh phí chi trả, phải chờ cấp bổ sung. Quy trình chi trả ở một số nơi qua nhiều khâu nên làm chậm tiến độ chuyển tiền hỗ trợ đến tay người lao động. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn có tâm lý nghe ngóng, đến đầu tháng 8 mới thực hiện các thủ tục đề nghị hỗ trợ tiền cho NLĐ nên làm ùn ứ hồ sơ, gây khó khăn cho cơ quan chức năng xem xét, phê duyệt, quyết định hỗ trợ.

Ngày 15.8 là hạn chót nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ song việc xem xét, phê duyệt quyết định và chi trả tiền hỗ trợ dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 30.8. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ phê duyệt hồ sơ và chi trả tiền, bảo đảm quyền lợi cho NLĐ. 

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 23.000 người lao động đề nghị hỗ trợ 36 tỷ đồng tiền thuê nhà