Công nhân nhà máy số 4 Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam đi làm trở lại

04/08/2021 10:50

Số cán bộ, công nhân, lao động đi làm trở lại khi đã có kết quả âm tính lần 3 với SARS-CoV-2.


Công nhân, lao động đến làm việc đều được đo thân nhiệt

Sáng 4.8, cán bộ, công nhân, lao động nhà máy số 4 Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam (khu công nghiệp Đại An, TP Hải Dương) đi làm trở lại khi đã có kết quả âm tính lần 3 với SARS-CoV-2 xét nghiệm vào chiều 3.8 (trừ những trường hợp F1, F2).

Liên quan đến công nhân T.H.T. (ở thôn Thượng, xã Thái Tân, Nam Sách) mắc Covid-19 sáng 31.7, Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam đã cho nhà máy số 4 dừng hoạt động và tổ chức lấy hơn 9.000 mẫu xét nghiệm cho cán bộ, công nhân, lao động công ty, trong đó có gần 2.000 người ở nhà máy số 4,  đều cho kết quả âm tính.

Để bảo đảm tốt công tác phòng chống dịch, công nhân, lao động thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, đo thân nhiệt, khử khuẩn trước khi vào sản xuất. Doanh nghiệp này đã chủ động các điều kiện bảo đảm công tác phòng chống dịch.

Trong một diễn biến liên quan, sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc thông tin anh P.V.Q. (sinh năm 1992) ở thôn Cao Lý, xã Gia Khánh (Gia Lộc) làm việc tại Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam dương tính với SARS-CoV-2.

Trưa 4.8, đại diện công ty cho biết anh Q. đã 4 ngày nay không đến công ty làm việc.

Chiều 30.7, anh Q. đi làm về và xin nghỉ tại nhà để trông con, đến ngày 31.7 anh lên công ty lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Từ ngày 1.8 đến nay, anh Q. xin nghỉ trông con do vợ ốm, sốt.

Anh Q. là công nhân của khu vực HBM-OA nằm trong nhà máy MD2. Khu vực này chuyên sản xuất một loại sản phẩm dây cho máy điện tử như máy in, máy tính, không liên quan đến các nhà máy khác. Tuy nhiên để bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch và chủ động "đi trước một bước, cao hơn một mức", chiều 4.8, doanh nghiệp cho khu vực này dừng hoạt động; hơn 1.000 công nhân, lao động trong khu vực HBM-OA và khoảng 2.000 người trong nhà máy MD2 được lấy mẫu xét nghiệm.

Đến sáng 5.8, hơn 1.000 công nhân làm ca đêm của khu vực và nhà máy này cũng sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nhân nhà máy số 4 Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam đi làm trở lại