Chương trình "Tết sum vầy": Hàng nghìn người lao động được tặng quà

16/01/2021 16:32

Chiều 16.1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức chương trình "Tết sum vầy - kết nối yêu thương".


Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà cho công nhân lao động

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tới dự. 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao hoạt động của các cấp công đoàn ở Hải Dương. Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các cấp công đoàn vẫn nỗ lực, cố gắng chăm lo Tết cho công nhân, viên chức, người lao động (NLĐ) chu đáo, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn.

Để hoạt động này ngày càng lan tỏa sâu rộng, đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn ở Hải Dương cần tích cực chăm lo cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với phương châm "không để cho đoàn viên, NLĐ không có Tết". Các cấp công đoàn phối hợp với chủ sử dụng lao động tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên NLĐ làm việc trong dịp Tết; huy động các nguồn lực xã hội hóa chăm lo Tết cho NLĐ; kịp thời biểu dương những đơn vị, doanh nghiệp "vì NLĐ". Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục chung tay với tổ chức công đoàn chăm lo Tết cho NLĐ...


Đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng quà công nhân lao động

Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh tặng 349 suất quà (mỗi suất 700.000 đồng) cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; 150 vé xe và phần quà (300.000 đồng/vé, 200.000 đồng tiền quà) cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở xa về quê ăn Tết. Một số đơn vị, doanh nghiệp bán các mặt hàng tiêu dùng với giá ưu đãi cho NLĐ; tổ chức tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí... Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn chuyển trên gần 1.000 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt và quà) về các công đoàn cấp trên cơ sở để tặng NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.


Hàng trăm công nhân lao động chọn mua hàng giảm giá tại chương trình "Tết sum vầy"

Dịp Tết Tân Sửu năm nay, ngoài LĐLĐ tỉnh còn có 15 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức chương trình "Tết sum vầy". Các đơn vị bố trí các gian hàng giảm giá, tư vấn sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí cho NLĐ. Các đơn vị tặng quà, trợ cấp, hỗ trợ vé xe cho 5.320 công nhân lao động với tổng số tiền 2 tỷ đồng. Ngoài ra, 275 công đoàn cơ sở phối hợp với doanh nghiệp tổ chức liên hoan cuối năm, bốc thăm trúng thưởng, khen thưởng cho NLĐ với số tiền 142,5 tỷ đồng. 

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình "Tết sum vầy": Hàng nghìn người lao động được tặng quà