Những mẹo đơn giản để làm chậm quá trình lão hóa ở độ tuổi 40

15/01/2022 14:42

Dưới đây là 6 cách giúp ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo.

Về mặt sinh học, lão hóa bắt đầu khi cơ thể bạn bắt đầu xuống dốc, có thể sớm nhất là ở độ tuổi 30 hoặc thậm chí cuối những năm 30 tuổi hoặc đầu những năm 40 tuổi. Không ai biết lý do tại sao họ già đi nhưng đến một độ tuổi nhất định, mọi người thường hối tiếc vì đã bỏ bê sức khỏe của mình.

Sau đây là một số mẹo đơn giản để ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng và nếu tuân theo một cách nghiêm túc có thể giúp cho quá trình lão hóa sau này khỏe mạnh hơn.

Hoạt động thể chất

Theo Viện Lão hóa Quốc gia (NIA), Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ, tập thể dục và hoạt động thể chất là nền tảng của hầu hết mọi chương trình lão hóa khỏe mạnh. Bằng chứng khoa học cho thấy những người tập thể dục thường xuyên không chỉ sống lâu hơn mà còn sống tốt hơn. Thực hiện các công việc hàng ngày giúp cơ thể bạn luôn vận động, chẳng hạn như làm vườn, dắt chó đi dạo và đi cầu thang bộ thay vì thang máy.

Yoga

Yoga là một cách tiếp cận thể dục toàn diện đối với sức khỏe và sự phát triển tinh thần của cơ thể con người. Đó là một hình thức kỷ luật tinh thần mang lại sự hài hòa giữa tâm trí và cơ thể.

Ngủ đủ giấc

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết mọi cá nhân, đặc biệt là những người trên 18 tuổi, nên ngủ ít nhất 7 giờ. Ngoài ra, chất lượng giấc ngủ tốt cũng rất cần thiết cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

Ăn uống lành mạnh

Sau khi bạn đến tuổi 40, bạn cần tiêu thụ những thực phẩm có thể cung cấp cho bạn sức khỏe, sự nuôi dưỡng và sự sung mãn. Thêm thực phẩm chứa chất chống oxy hóa vào chế độ ăn vì chúng đã được chứng minh là có lợi ích chống lại bệnh tim và ung thư. Tăng lượng nước uống vào để thải độc tố, trẻ hóa làn da và cắt giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể. Nếu bạn có bất kỳ tình trạng bệnh lý nào hoặc đang điều trị bệnh, tham khảo bác sĩ về chế độ ăn uống thích hợp.

Kiểm tra trọng lượng

Bạn cũng nên để ý đến trọng lượng cơ thể của mình. Theo một nghiên cứu được thực hiện trên 1.190 nam giới và 751 phụ nữ về sự lão hóa, phụ nữ có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp có nguy cơ tử vong cao hơn. Do đó, điều tốt nhất là chúng ta nên giữ cân nặng hợp lý.

Kiểm tra sức khỏe

Một cách tiếp cận quan trọng khác để có cuộc sống lành mạnh là kiểm tra sức khỏe của bạn thường xuyên. Thực hiện khám sức khỏe định kỳ và tuân theo các khuyến nghị của bác sĩ.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những mẹo đơn giản để làm chậm quá trình lão hóa ở độ tuổi 40