Những ai không nên phun mí mắt?

12/09/2021 05:57

Phun mí mắt là một trong những dịch vụ làm đẹp thịnh hành. Tuy nhiên, không phải ai phun mí mắt cũng an toàn và đẹp lên.

Trong trang điểm, kẻ mắt là một bước quan trọng giúp đôi mắt trông to, sâu và long lanh hơn. Tuy nhiên, việc kẻ mắt tốn khá nhiều thời gian và không phải ai cũng có thể kẻ mí đều và đẹp. Phun mí mắt được xem là phương pháp thẩm mỹ giúp bạn làm đẹp bền lâu, tiết kiệm thời gian và công sức cho việc trang điểm làm đẹp mỗi ngày.

Để việc phun, xăm mí mắt được đảm bảo an toàn và viền mí lên màu đẹp, đạt kết quả như mong muốn, việc đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn thẩm mỹ viện uy tín, chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm, máy móc hiện đại đạt chuẩn để thực hiện. Chuyên viên phun xăm có kinh nghiệm và thẩm mỹ tốt cũng sẽ biết tùy vào kiểu dáng mắt mà tư vấn, vẽ phác thảo đường phun phù hợp, cho bạn đường viền mi đẹp tôn lên đôi mắt long lanh.

ThS. BS Nguyễn Thị Thanh Phương - bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ khuyến cáo, việc phun xăm mí mắt có 2 tình trạng rất dễ xảy ra. 

Thứ nhất là bị thuốc tê dính vào giác mạc gây phù nề, trợt biểu mô, gây cộm, rát, đỏ, chảy nước mắt. 

Thứ hai là nguy cơ rơi rớt mực phun vào mắt tạo nên dị vật gây kích thích. Cả hai tình trạng này đều cần đến khám chuyên khoa gấp để xử trí, không tự điều trị tại nhà. 

Để tránh nguy cơ gặp hai vấn đề này và để mí mắt phun xăm đẹp, an toàn trước khi phun kỹ thuật viên cần phải đảm bảo vùng phun khô ráo, da căng, bệnh nhân được ủ tê đúng kỹ thuật; Trong khi phun, đi đường kim dẫn mực mịn màng, không để bị lẫn mực với nước mắt.

Ngoài ra, mí mắt là vùng da rất mỏng và nhạy cảm nên rất dễ bị tổn thương. Khi quyết định phun xăm bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Trước khi phun mí mắt

- Không nên đeo kính áp tròng trong thời gian 24-48h trước khi tiến hành phun mí.

- Không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc mắt hay lông mi trong 2 tuần trước đó.

- Luôn vệ sinh đôi mắt cẩn thận, nếu không may bị trầy xước hay có tổn thương mắt, mí mắt, hãy chờ khỏi hẳn mới thực hiện phun mí.

- Không can thiệp các biện pháp laser cho vùng mắt trước đó, nếu đã có động thái gì với mắt phải đợi phục hồi rồi mới được tiến hành phun mí.

Sau khi phun mí mắt

- Để mắt nhanh phục hồi và được sở hữu đôi mắt có đường viền mí đẹp thì bạn nên kiêng nước dính vào mi trong khoảng 3-5 ngày, tránh để bụi bẩn dính vào mắt.

- Không nên tự ý bóc vảy vì nó sẽ tự bong trong khoảng 5-7 ngày (tùy cơ địa mỗi người).

- Không chạm mạnh vào vùng mí mắt, không dụi mắt.

- Không dùng mỹ phẩm vùng mắt cho đến khi mắt lành hẳn.

Ai không nên phun mí?

Phương pháp thẩm mỹ phun xăm mí mắt khá đơn giản và an toàn vì đây là kỹ thuật sử dụng kim phun siêu nhỏ, đi kèm với bầu mực, tác động lên lớp thượng bì của mí mắt. Việc phun mí đúng kỹ thuật không ảnh hưởng đến thị lực cũng như sức khỏe của đôi mắt. Tuy nhiên, có một số trường hợp không nên áp dụng phương pháp làm đẹp này.

- Phụ nữ mang thai và cho con bú: Quá trình phun mí sử dụng các loại mực phun xăm có thể chứa rất nhiều kim loại nặng và hóa chất tạo màu, ví dụ như chì, thủy ngân,… là những thành phần độc hại và nguy hiểm cho phụ nữ mang thai, ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

- Người mắc các loại bệnh liên quan về máu và truyền nhiễm, đặc biệt là những bệnh nhiễm khuẩn và nhiễm khuẩn hệ thống như viêm gan A, B, C… và HIV.

- Người bệnh tiểu đường không kiểm soát.

- Người có làn da nhạy cảm.

- Người có cơ địa dị ứng với các thành phần mực phun và chất gây tê.

- Người đang bị viêm, sưng mí, có bệnh về mắt.

- Người thường xuyên sử dụng chất kích thích như rượu, bia, cà phê, trà….

- Người nhanh thay đổi, chạy theo xu hướng.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những ai không nên phun mí mắt?