Nếu bạn muốn giảm cân, đừng bỏ qua 8 loại đồ uống này

07/09/2021 16:38

Khi bạn muốn giảm cân, một số loại đồ uống giúp bạn no lâu hơn, điều này có thể ngăn bạn ăn quá nhiều calo trong ngày.

Không chỉ thức ăn ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất của cơ thể. Một số loại đồ uống thậm chí có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn để bạn có thể đốt cháy calo hiệu quả hơn. Dưới đây là một số đồ uống tốt nhất nếu bạn đang cố gắng giảm cân.

1. Giảm cân nhờ uống nước

Nếu bạn cảm thấy đói, hãy uống nước trước khi ăn vì đói cũng là dấu hiệu của tình trạng mất nước.

Nước là một trong những lựa chọn tốt nhất giúp bạn giảm cân. Nước lọc không chứa calo mà còn giúp bạn tránh nạp thêm thức ăn vào dạ dày. Nếu bạn thấy mình thường xuyên ăn vặt, hãy thử uống một cốc nước lớn thay vì đồ ăn. Bạn có thể giảm cân bằng nước uống vì nó sẽ giúp bạn no lâu và tránh được cảm giác thèm ăn vặt.

Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2019 cho thấy, lượng nước tăng lên có liên quan đến việc giảm trung bình 5,15% trọng lượng cơ thể. Vì vậy, hãy đặt mục tiêu uống ít nhất 1,5-2,2 lít nước mỗi ngày.

2. Trà xanh

Trà xanh là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời.

Trà xanh có chứa catechin và caffeine - hai hợp chất có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng caffeine giúp đốt cháy chất béo và tăng lượng calo bạn đốt cháy khi nghỉ ngơi.

Theo một nghiên cứu năm 2005, những người tiêu thụ trà xanh mỗi ngày trong 3 tháng có liên quan đến việc giảm cân và giảm mỡ nhiều hơn, cũng như giảm đáng kể vòng eo so với những người uống giả dược.

3. Trà đen

Trà đen là một thay thế tuyệt vời cho cà phê nếu bạn nhạy cảm với caffeine.

Giống như trà xanh, trà đen chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là polyphenol, giúp giảm nguy cơ béo phì. Theo một đánh giá năm 2018 cho thấy, polyphenol trong trà làm giảm mức độ hấp thụ chất béo và đường của cơ thể, do đó làm giảm lượng calo của bạn và hỗ trợ giảm cân.

4. Kefir

Kefir là một loại sữa lên men tương tự như sữa chua.

Kefir là thức uống từ sữa lên men có chứa tới 61 chủng lợi khuẩn có lợi cho đường ruột. Probiotics đã được chứng minh là làm giảm trọng lượng và giảm mỡ bụng do vai trò của chúng trong việc đề kháng insulin, chống viêm nhiễm và đảo ngược quá trình tích trữ chất béo.

5. Protein lắc

Bột protein được chứng minh là giúp giảm cân. Nếu bạn thực sự muốn cảm thấy no, hãy thử thêm một ít bột protein vào bữa sáng của bạn.

Trên thực tế, một đánh giá năm 2014 cho thấy, việc tiêu hóa protein có thể làm tăng lượng calo mà cơ thể bạn đốt cháy khi nghỉ ngơi từ 15- 30% trong khi carbs và chất béo chỉ làm tăng 3- 10%. Điều đó giải thích tại sao chế độ ăn giàu protein đốt cháy nhiều calo hơn sau khi ăn so với các chế độ ăn khác.

6. Giấm táo

Pha loãng giấm táo với nước để tránh ảnh hưởng tới răng và dạ dày.

Axit axetic - thành phần hoạt tính trong giấm táo giúp tăng cường trao đổi chất và ngăn chặn sự thèm ăn. Ngoài ra, nó có thể làm chậm tốc độ thức ăn thoát ra khỏi dạ dày do đó giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn.

Khi bạn muốn giảm cân, hãy thử pha 1 - 2 thìa giấm táo vào 1 cốc nước và uống hàng ngày. Lưu ý tránh lạm dụng đồ uống này vì có thể ảnh hưởng không tốt đến dạ dày và ăn mòn men răng của bạn.

Nếu bạn mắc bệnh đái tháo đường, tuyệt đối không nên thử phương pháp này. Vì việc làm rỗng dạ dày chậm trễ có thể làm trầm trọng thêm tình trạng, ví dụ chứng liệt dạ dày - một biến chứng khá phổ biến và nghiêm trọng của bệnh đái tháo đường.

8. Nước ép rau củ

Mặc dù ăn rau luôn là tốt nhất, nhưng nước ép cà chua có thể tăng lượng vitamin cho bạn.

Mặc dù ăn rau luôn được ưu tiên hơn do hàm lượng chất xơ cao hơn, nhưng nước ép rau vẫn có thể có tác dụng tích cực trong việc giảm cân.

Nước ép rau củ dường như làm giảm lượng leptin trong cơ thể. Leptin là một loại hormone được tiết ra bởi các tế bào mỡ có liên quan đến bệnh béo phì khi mức độ của nó quá cao trong máu.

Việc kết hợp các loại đồ uống nói trên vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp nâng cao kết quả giảm cân bằng cách giữ cho bạn cảm giác no hơn, tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản và ngăn chặn sự thèm ăn. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, cách hiệu quả nhất để giảm cân là thay đổi lối sống - cụ thể là ăn uống lành mạnh, tiêu thụ ít calo hơn, ngủ đủ và tập thể dục thường xuyên.

Theo Sức khỏe Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nếu bạn muốn giảm cân, đừng bỏ qua 8 loại đồ uống này