Đánh tan bọng mắt chỉ bằng bàn tay của chính mình, bạn biết chưa?

18/09/2021 09:46

Chuyên gia yoga, dinh dưỡng và sức khỏe Danielle Collins cho biết, tất cả những gì cần để thực hiện bài tập đánh tan bọng mắt là đôi tay của bạn.

Lý do thực hiện bài tập đánh tan bọng mắt

Bác sĩ da liễu Robert Finney (Mỹ) cho biết, ngay cả khi duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi hợp lý, bọng mắt vẫn có thể xuất hiện trên gương mặt. Những thay đổi vùng da dưới mắt là điều khó tránh khi chúng ta già đi. Ngoài nguyên nhân phổ biến là thiếu ngủ, ăn uống thất thường thì yếu tố di truyền, stress, cơ thể giữ nước, dị ứng hay tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời đều có thể gây hình thành bọng mắt.

Theo Robert Finney, bọng mắt được liệt vào một trong những khuyết điểm khó khắc phục nhất ở vùng mắt. Sự xuất hiện của các bọng này không chỉ làm mất thẩm mỹ, mà còn có thể gây sụp mí mắt cũng như ảnh hưởng đến thị lực của bạn. Đặc biệt, không có cách nào xóa bọng mắt nhanh mà hiệu quả. Phương pháp nào cũng cần sự kiên trì mới mang lại hiệu quả bền vững, thực hiện các bài tập đánh tan bọng mắt cũng vậy.

3 bài tập đánh tan bọng mắt

Khi thực hiện bài tập đánh tan bọng mắt, bạn cần kiên trì sử dụng đôi tay của mình. Theo chuyên gia Yoga Mặt hàng đầu thế giới Danielle Collins, những động tác massage nhẹ nhàng sẽ "đánh thức" cơ bằng cách tăng cường tuần hoàn máu, thúc đẩy lưu thông lượng bạch huyết để giảm sưng, phục hồi làn da săn chắc và mịn màng. Mỗi ngày, bạn cần thực hiện 3 bài tập này trong vòng 4 phút là có thể góp phần giúp gương mặt trông trẻ trung, khỏe mạnh, thư thái một cách tự nhiên.

Bài tập 1 - massage nhẹ quanh mắt. Dùng đầu ngón tay chạm nhẹ vùng cơ quanh hốc mắt. Khi thực hiện, chị em chú ý thả lỏng toàn cơ thể, hít thở nhẹ nhàng. Động tác massage này có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, dinh dưỡng và oxy cho vùng da quanh mắt. Không những vậy, nó còn góp phần loại bỏ độc tố tích tụ sâu dưới da.

Tiếp đó, dùng đầu ngón trỏ miết vùng da từ đầu mắt tới đuôi mắt. Động tác giúp tăng cường lượng collagen và chất làm đầy vào vùng da này. Chú ý, khi thực hiện, bạn cần nhẹ nhàng, tránh dùng lực bởi làn da khu vực này rất nhạy cảm.

Bài tập 2 - mini V. Khi thực hiện, bạn dùng đầu ngón trỏ đặt sát 2 bên sống mũi. Trong khi đó, dùng đầu 2 ngón giữa đặt vùng rìa ngoài của mắt. Điều chỉnh ánh mắt nhìn lên trần nhà rồi nheo mắt lại sao cho mí mắt dưới khép hờ, nhìn mọi vật mờ và cảm thấy hơi rung. Duy trì thao tác như vậy trong 2-3 giây rồi lặp lại.

Bài tập mini V có tác dụng làm săn chắc cơ và da quanh mắt. Danielle Collins đánh giá động tác này là cách tuyệt vời để giảm vết nhăn và bọng dưới mắt.

Bài tập 3 - chuyển động mắt. Đặt bàn tay lên trước trán, điều chỉnh ánh mắt nhìn lên trần nhà trong vài giây rồi chuyển ánh mắt xuống sàn. Tiếp tục lặp lại chuyển động mắt lên - xuống, sang trái - phải nhịp nhàng như vậy vài lần.

Bài tập chuyển động mắt mang lại tác dụng cải thiện thị lực cũng như giảm bọng mắt rất tốt. Lưu ý trong khi thực hiện, bạn cần hít thở sâu và mở mắt càng to càng tốt.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh tan bọng mắt chỉ bằng bàn tay của chính mình, bạn biết chưa?