Cách tạo dáng lông mày tại nhà

23/05/2022 15:47

Nhiều thói quen làm đẹp được thực hiện tại nhà, nhưng tạo dáng lông mày không phải là một việc dễ dàng.

photo-1652976171877

Phương pháp tốt nhất để chải lông mày tại nhà

Bellavance, chuyên gia thẩm mỹ tại Canada, chia sẻ: ‘Waxing sẽ loại bỏ nhiều sợi lông cùng một lúc và có rất nhiều rủi ro, vì vậy nó giống như một canh bạc. Bạn chắc chắn không bao giờ muốn lông mày của mình trở thành vật thí nghiệm. Vì vậy, tất cả những gì bạn cần để thực hiện công việc chải chuốt lông mày là một chiếc nhíp và một cây bút chì loại tốt để vạch ra hình dạng lông mày.

Ánh sáng tốt cũng rất quan trọng để đạt được kết quả tốt nhất có thể. Đặc biệt, ánh sáng tự nhiên không biết nói dối. Để tránh lông mày mỏng hơn dự định, hãy sử dụng một chiếc gương soi cũ để bàn’.

Làm cách nào để tìm lại dáng lông mày?

Kiểu lông mày đẹp nhất cho khuôn mặt của bạn thường là kiểu lông mày bẩm sinh, vì vậy việc tôn lên dáng mày tự nhiên là rất quan trọng. Để tìm được hình dáng lý tưởng của bạn, Bellavance khuyên bạn nên vẽ sơ đồ lông mày, sử dụng bút chì kẻ mày làm hướng dẫn. Điều này tạo ra một ‘chiếc hộp’ xung quanh lông mày, hoạt động như một vùng an toàn và sau đó bạn có thể nhổ những sợi lông bên ngoài chiếc hộp đó mà không cần lo lắng về việc thay đổi hình dạng tự nhiên của lông mày.

Để tìm vị trí bắt đầu của lông mày, hãy lấy bút chì kẻ mày và giữ nó ở lỗ mũi ngoài và hướng lên trên, sao cho nó giao với đỉnh lông mày. Dùng bút chì đánh dấu vị trí đó bằng một đường thẳng.

Để tìm vòm chân mày, hãy lấy bút chì kẻ mày và giữ nó ở lỗ mũi bên ngoài, đi ngang qua mống mắt bên ngoài, đánh dấu vị trí bằng một đường kẻ.

Để tìm vị trí đuôi lông mày kết thúc, hãy lấy bút chì kẻ mày, giữ nó ở lỗ mũi bên ngoài, đi đến khóe mắt và một lần nữa đánh dấu điểm đó bằng một đường kẻ.

Khi bạn hoàn thành, hãy nối các điểm này bằng các đường thẳng, chú ý không quá ôm sát chân mày.

Có nên tỉa lông mày không?

Giống như việc tự tỉa tóc mái, việc tỉa lông mày tiềm ẩn một số rủi ro. Bellavance lưu ý: ‘Lông mày của bạn ở phía trước và chính giữa - chỉ một nhát cắt sai có thể tạo ra hiệu ứng không tốt. Nếu bạn không thể đợi cho đến lần ghé thăm thẩm mỹ viện tiếp theo của mình để kiểm soát lông mày mọc quá nhiều, thì điều quan trọng là phải thực hiện hết sức thận trọng.

Đầu tiên, thoa gel trong suốt cho lông mày của bạn, quét các sợi lông lên trên để xem toàn bộ chiều dài của chúng. Sử dụng kéo cắt lông mày nhỏ (không phải kéo nhà bếp), cắt bỏ những sợi lông quá dài và tỉa từng sợi một theo một góc, theo hình dạng của lông mày. ‘Hãy cắt tỉa từng milimet và không kéo lông mày khi bạn đang cắt tỉa’, Bellavance nói.

Có nên nhuộm lông mày tại nhà?

Màu nhuộm lông mày - một loại thuốc nhuộm bán vĩnh viễn kéo dài trung bình từ 3 đến 4 tuần - giúp làm tăng độ sáng cho lông mày thưa thớt và ngay lập tức khiến chúng trông đầy đặn hơn. Nhưng cũng giống như waxing, nhuộm lông mày nên để cho các chuyên gia thực hiện. Bellavance cho biết: ‘Chúng tôi xem xét màu kết cấu và mật độ lông mày. Những thứ đó thực sự có thể làm cho màu lông mày trở nên rất khác biệt’.

Làm cách nào để lông mày phát triển?

Việc mọc lông mày cần có thời gian, vì vậy bạn cần phải kiên nhẫn. Bước đầu tiên là đặt nhíp xuống - bạn có thể bị cám dỗ với việc nhổ lông mày trước các cuộc hẹn. Tuy nhiên, việc chờ đợi sẽ giúp cho công việc của người thợ vẽ chân mày hiệu quả hơn. Nếu cần, bạn chỉ nhổ những sợi lông nhẹ thật thấp (dưới đường chân mày).

Nếu bạn đang muốn cung cấp thêm cho đôi lông mày của mình một chút yêu thương, thì việc bổ sung huyết thanh tăng trưởng vào thói quen hàng ngày của bạn có thể mang lại cặp lông mày dày hơn, khỏe mạnh hơn về lâu dài. Bellavance khuyên bạn nên phủ lông mày bằng serum mọc lông mi chứa keratin và protein đậu nành giúp lông mày trông dày, đầy đặn và khỏe mạnh hơn.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách tạo dáng lông mày tại nhà