Ba nguyên tắc vàng lưu giữ thanh xuân cho phụ nữ ngoài 35

30/06/2022 11:27

30 giống như một ngưỡng cửa của cuộc đời người phụ nữ. Ngoài 35, quá trình lão hóa diễn ra càng nhanh. Muốn lưu giữ tuổi xuân càng trở thành điều khó khăn hơn nếu không biết ứng dụng những "nguyên tắc vàng" dưới đây.

Phụ nữ sau 35 tuổi không chỉ làn da mà cả vóc dáng cũng khó để duy trì sự tươi trẻ như tuổi 20-25, nhưng để quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn, chúng ta có thể thực hiện các nguyên tắc sau để duy trì vóc dáng trẻ trung và sức khỏe dẻo dai.

Ba nguyên tắc vàng lưu giữ thanh xuân cho phụ nữ ngoài 35 - Ảnh 1.

1 Kiêng: Kiêng thức khuya

Không chỉ phụ nữ bước vào tuổi trung niên, mà thậm chí những cô gái tuổi đôi mươi hiện nay cũng cần chú ý đến giấc ngủ của mình. Nếu chất lượng giấc ngủ không tốt, bạn đang tự đẩy nhanh quá trình lão hóa của bản thân đấy, đầu tiên là làn da bị mất nước dẫn đến khô ráp, mất dần collagen, sau đó là các chức năng nội tạng suy giảm và toàn cơ thể trở nên trì trệ, mệt mỏi.

Ba nguyên tắc vàng lưu giữ thanh xuân cho phụ nữ ngoài 35 - Ảnh 2.

Muốn làm chậm lão hóa, hãy thay đổi thói quen thức khuya từ bây giờ. Lớp màng bảo vệ da thường bị thương do các tác động của hóa mỹ phẩm, môi trường sống... và chúng cần được phục hồi trong giấc ngủ. Nếu không, tình trạng da sẽ ngày càng tệ đi và kết quả chính là những nếp nhăn, vết chân chim, nám sạm...

Ba nguyên tắc vàng lưu giữ thanh xuân cho phụ nữ ngoài 35 - Ảnh 3.

2 Cần: Năng vận động và Uống đủ nước

Cần năng vận động

Vận động tốt cho sức khỏe, đây là điều mà từ các nhà khoa học tới các cô bác hàng xóm đều nói đến mỗi ngày, nhưng khi chưa cảm nhận được sự trì trệ của cơ thể, bạn sẽ không thực sự để tâm đến tầm quan trọng của việc vận động hàng ngày. Chỉ cần 30-40 phút mỗi ngày, tùy theo tình trạng sức khỏe, độ tuổi và sở thích, bạn có thể lựa chọn các môn thể thao phù hợp: yoga, chạy bộ, gym, nauli, suối nguồn tươi trẻ...

Ba nguyên tắc vàng lưu giữ thanh xuân cho phụ nữ ngoài 35 - Ảnh 4.

Tập luyện với cường độ phù hợp, kiên trì trong thời gian dài không chỉ giúp bạn giữ được vóc dáng thon thả, sự nhanh nhẹn mà còn giúp cải thiện một số bệnh tật như chứng mất ngủ, đau lưng do thời gian dài ngồi làm việc... Hơn thế, quá trình vận động giúp tế bào của bạn không ngừng phát triển, đào thải độc tố, đem lại một làn da săn chắc, rạng ngời.

Ba nguyên tắc vàng lưu giữ thanh xuân cho phụ nữ ngoài 35 - Ảnh 5.

Cần uống đủ nước

Nước duy trì sự sống cho chúng ta, nó cũng đóng vai trò không nhỏ cho việc duy trì sự trẻ trung của làn da, đặc biệt là phụ nữ bước vào tuổi trung niên. Uống đủ 1,5-2l nước mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể thải độc tốt, cung cấp nước cho một làn da khỏe mạnh mà còn có tác dụng không nhỏ trong việc nâng cao tốc độ trao đổi chất, giúp da luôn căng sáng, mịn màng và cơ thể khỏe mạnh.

Ba nguyên tắc vàng lưu giữ thanh xuân cho phụ nữ ngoài 35 - Ảnh 6.

Nếu không muốn uống nước lọc đơn thuần, hãy thay chúng bằng các loại trà detox, trà hoa quả. Công cuộc uống nước sẽ không còn là cái gì đó bắt buộc nữa mà sẽ trở thành sự tận hưởng và thư giãn hơn nhiều đấy.

Ba nguyên tắc vàng lưu giữ thanh xuân cho phụ nữ ngoài 35 - Ảnh 7.

3 Không tham

Không tham bia rượu

Rất ít phụ nữ nghiện bia rượu nhưng do công việc phải xã giao mà phụ nữ hiện đại phải sử dụng rượu nhiều hơn. Cồn không chỉ có hại cho gan, thận, gây ra các bệnh về tim mạch, nội tạng, nguy cơ gây ung thư mà còn rất có hại cho làn da.

Ba nguyên tắc vàng lưu giữ thanh xuân cho phụ nữ ngoài 35 - Ảnh 8.

Rượu bia khiến da mất nước nhiều hơn, lâu ngày tạo thành các nếp nhăn, trùng nhão và giảm sức đề kháng của da. Ngoài ra, bia rượu còn khiến giấc ngủ bị rối loạn, khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng, quá trình lão hóa cũng theo đó mà bị đẩy nhanh hơn.

Ba nguyên tắc vàng lưu giữ thanh xuân cho phụ nữ ngoài 35 - Ảnh 9.

Không tham đồ ăn nhiều dầu mỡ

Các món chiên rán thường rất được hội chị em yêu thích, thế nhưng không thể phủ nhận, nó lại chính là thủ phạm cho một làn da xấu xí. Dầu mỡ chiên ở nhiệt độ cao khiến thức ăn sản sinh không ít chất độc tố, khi được đưa vào cơ thể, chúng tạo ra phản ứng oxi hóa, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Ba nguyên tắc vàng lưu giữ thanh xuân cho phụ nữ ngoài 35 - Ảnh 10.

Ngoài ra, đồ ăn dầu mỡ chứa nhiều chất béo và nhiệt lượng khiến chị em dễ bị tăng cân, béo phì. Mỡ làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, rối loạn nội tiết, suy thoái chức năng nội tạng khiến cơ thể bạn luôn mệt mỏi, sinh ra nhiều bệnh tật.

Ba nguyên tắc vàng lưu giữ thanh xuân cho phụ nữ ngoài 35 - Ảnh 11.

Không tham thuốc lá

Thuốc lá đang ngày một phổ biến không chỉ trong phái mạnh mà cả ở phụ nữ, có thể là vì thích, có thể vì giảm stress thế nhưng nếu muốn lưu giữ thanh xuân, thuốc lá sẽ chỉ làm điều ngược lại. Hút thuốc làm giảm collagen, khiến da mất dần sự đàn hồi, dần sinh ra nếp nhăn.

Ba nguyên tắc vàng lưu giữ thanh xuân cho phụ nữ ngoài 35 - Ảnh 12.

Dù là khói thuốc, tác hại cũng không kém hút trực tiếp. Vì vậy, bạn nên tránh cả việc hít phải khói thuốc từ người khác.

Ngoài 6 điều trên, cũng hãy chăm chỉ bổ sung các loại vitamin và dưỡng chất từ thực phẩm và mỹ phẩm để kéo dài quá trình lão hóa nhé!

Ba nguyên tắc vàng lưu giữ thanh xuân cho phụ nữ ngoài 35 - Ảnh 13.

Các loại hạt

Các loại hạt không chỉ mang nhiều dưỡng chất giúp cơ thể bạn luôn đủ chất mà nó còn rất bổ não. Bộ não là bộ phận điều khiển toàn cơ thể, một bộ não khỏe mạnh, minh mẫn sẽ giúp bạn linh hoạt hơn nhiều đấy.

Hàm lượng protein phong phú cùng với chất béo thấp trong cá là ưu điểm tuyệt vời giúp chúng ta vừa tránh béo phì vừa làm chậm lão hóa. Tốt nhất nên lựa chọn các loài cá biển như cá ngừ, cá thu và chế biến không dầu mỡ (hấp, chưng, chiên không dầu...) để vừa đa dạng khẩu vị vừa khiến dinh dưỡng trong món cá được phát huy tốt nhất.

Ba nguyên tắc vàng lưu giữ thanh xuân cho phụ nữ ngoài 35 - Ảnh 14.

Thực phẩm tăng cường sức khỏe

Đừng nghĩ rằng mình không đau ốm thì không cần bổ sung các thực phẩm bồi bổ hay uống vitamin tổng hợp, bởi thực tế là khi bước vào độ tuổi trung niên, khả năng hấp thu dưỡng chất của bạn kém đi, trong khi quá trình mất đi của dưỡng chất này lại càng nhanh hơn. Vậy nên, việc bồi bổ bằng tổ yến, nhân sâm, hải sâm, vitamin A,B,C,D,K... và collagen là thực sự cần thiết.

Ba nguyên tắc vàng lưu giữ thanh xuân cho phụ nữ ngoài 35 - Ảnh 15.

Chăm chỉ dưỡng da

Ngoài dưỡng da đẹp từ bên trong, việc làm sạch, bổ sung nước và độ ẩm cho da từ các sản phẩm skincare cũng rất quan trọng. Chúng giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa bên ngoài, làm mềm và bảo vệ da trước các tác nhân gây hại từ môi trường, mỹ phẩm trang điểm.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba nguyên tắc vàng lưu giữ thanh xuân cho phụ nữ ngoài 35