9 lời khuyên để tuổi tác chỉ là con số

24/09/2021 16:44

Đây là những lời khuyên từ Natacha Dzikowski, tác giả cuốn sách "Đẹp và khỏe ở độ tuổi của mình" sẽ giúp bạn giảm bớt nỗi lo tuổi tác.

Có những sinh nhật mà chúng ta không còn thích tổ chức nữa. Đó là khi bắt đầu tuổi 40 và thường thì 50 tuổi còn tệ hơn... Tuổi này được đánh dấu bằng những biến động lớn: mãn kinh, sự lên đường của những đứa trẻ đã lớn ...

Tuy nhiên, nếu xét về mặt sinh lý, chúng ta bắt buộc phải trải qua một năm trên giấy tờ mỗi năm, chúng ta không bị buộc phải già đi. "Già đi là một phần của cuộc sống", Natacha Dzikowski, cựu Giám đốc truyền thông và hình ảnh của các thương hiệu cao cấp và làm đẹp lớn, người sáng lập một công ty tư vấn sắc đẹp thừa nhận.

Nhưng trong xã hội của chúng ta, chúng ta đang tạo ra sự lộn xộn giữa già và lão hóa, đằng sau từ lão hóa ẩn chứa nỗi sợ hãi về sự xuống cấp của cơ thể và sự cô lập về nghề nghiệp và xã hội. Chúng ta có nhiều tuổi: Giấy khai sinh, tuổi nội tạng, tuổi trong mắt người khác và cuối cùng là tuổi mà chúng ta cảm nhận được, cô giải thích.

Cô khẳng định: Chúng ta phải giảm bớt mối quan hệ với tuổi tác, không còn liên hệ nó với tuổi già nữa. Chúng ta có thể tiếp tục có một cơ thể hoạt động hoàn toàn ổn và trông không như nhau. Tóm lại, chúng ta hãy tập trung vào những tuổi không phải là tuổi sinh của chúng ta!

Để làm vậy, điều quan trọng là phải hiểu cơ thể hoạt động như thế nào, đặc biệt là sau khi mãn kinh. Natacha Dzikowski nói: "Chúng ta phải trở thành một chuyên gia về chính bản thân mình". Cô đưa ra một cuốn sách phương pháp để chăm sóc cơ thể và tâm trí. Dưới đây là 9 lời khuyên được rút ra từ đó.

1. Chải da khô để kích hoạt bạch huyết

Có thể chải da khô vào buổi sáng bằng bàn chải

Lưu thông bạch huyết kém là nguyên nhân dẫn đến phù nề, đặc biệt là ở chân. Để kích hoạt việc lưu thông đó, cần phải vận động. "Ta cũng có thể chải da khô vào buổi sáng bằng bàn chải đặc biệt trước khi tắm và sau đó kết thúc bằng một tia nước lạnh", chuyên gia khuyến nghị.

2. Thực hành nhịn ăn gián đoạn để tránh nỗi lo tuổi tác

Nhịn ăn gián đoạn còn được gọi là chương trình 16/8. Nó bao gồm ăn trong khoảng thời gian 8 giờ và hệ tiêu hóa nghỉ ngơi trong 16 giờ. Natacha Dzikowski nói: "Có nghĩa là bỏ bữa tối hoặc bữa sáng". Cô khuyên không nên ăn vào tối chủ nhật. Cô giải thích: "Điều này giúp hệ tiêu hóa của ta có 52 ngày trong năm được nghỉ ngơi. Đó là một đợt chữa lành đem lại thanh xuân và sức sống thực sự".

3. Cần tránh căng thẳng, nắng, thuốc lá ...

"Chúng ta luôn nói rằng gen tốt cho phép chúng ta già đi tốt, nhưng lại quên mất vai trò quan trọng của môi trường. Sự lão hóa của cơ thể 20% là di truyền nhưng 80% là di truyền biểu sinh, ảnh hưởng của môi trường lên DNA của chúng ta", Natacha Dzikowski nhấn mạnh. Để trông đẹp với tuổi của mình, hãy đặc biệt lưu ý đến ánh nắng mặt trời, căng thẳng và thuốc lá.

4. Giảm thực phẩm có chứa axit

"Cơ thể chúng ta càng có nhiều axit thì lượng oxy cung cấp cho tế bào của chúng ta càng ít. Nhiễm axit mãn tính có thể dẫn đến các vấn đề như loãng xương, tăng huyết áp, mất mô cơ, rối loạn giấc ngủ ...", Natacha Dzikowski giải thích.

Rau xanh, thực phẩm có tính kiềm

Cô đưa ra khuyến cáo: giảm (mà không loại bỏ) việc tiêu thụ các thực phẩm tạo ra axit (thịt, cá, dầu lạc, cà phê, trà, ca cao, rượu vang, đường tinh luyện... ) và tăng tiêu thụ thực phẩm có tính kiềm (rau xanh, sống hoặc nấu chín, rau các màu trừ cà chua, sữa, kem, chuối, hạnh nhân, trái cây sấy khô, trừ mơ... ).

5. Luyện tập cho trí óc

Hãy rèn cho tâm hồn một trạng thái tích cực, lạc quan và có tính xây dựng, thích nhìn xa trông rộng thông qua việc rèn luyện hàng ngày: thiền, suy nghĩ tích cực, EFT (kỹ thuật giải phóng cảm xúc), yoga, các bài tập thở ..., Natacha Dzikowski gợi ý. Những kỹ thuật này cũng sẽ cho bạn cơ hội để hiểu rõ về bản thân mình, cô nhấn mạnh.

Để cảm thấy tốt, phù hợp với bản thân, điều tối quan trọng là duy trì sức sống của bạn, nhìn vào bản thân với sự minh mẫn và tỉnh táo để xác định điều gì thực sự kích hoạt chúng ta, thúc đẩy chúng ta, tạo động lực cho chúng ta, Natacha Dkikowski giải thích.

6. Bộ ba hoạt động thể chất phù hợp

Tập cardio

Nếu muốn giữ dáng, đừng chỉ tập tạ hoặc tập cardio! Chúng ta nên bổ sung thêm môn thể hình hay còn gọi là tăng cường cơ bắp, luyện tập cardio và một hoạt động mềm dẻo, kéo giãn như yoga hay Pilates.

Tập luyện cơ bắp cho phép phát triển và giữ cơ bắp, để tăng sự trao đổi chất cơ bản. Tập luyện cardio giúp loại bỏ chất béo trong cơ thể và các bài tập mềm dẻo giúp duy trì tốt các khớp và cải thiện tư thế.

7. Chế độ ăn không đường

Cố gắng hạn chế tốt đa việc tiêu thụ đường tinh luyện (rượu, bánh ngọt, bánh ngọt, sô cô la, v.v.) để không bị lão hóa. Lượng đường dư thừa là nguyên nhân dẫn đến quá trình glycation, quá trình làm cứng các sợi đàn hồi này bị "caramel hóa" bởi lượng đường dư thừa của chúng ta và là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của các nếp nhăn, Natacha Dzikowski giải thích.

Cần hạn chế tốt đa việc tiêu thụ đường tinh luyện (rượu, bánh ngọt, bánh ngọt, sô cô la...)

8. Làm sạch da phù hợp

Thực hiện tẩy trang đơn giản mỗi tối không giúp da sạch hoàn toàn. Lời khuyên của Natacha Dzikowski: Thực hiện tẩy trang kép, bắt đầu bằng cách thoa dầu tẩy trang có tác dụng hấp thụ các chất béo và các hạt mịn, sau đó dùng bông mềm rửa sạch với nước, tiếp đó hãy sử dụng một loại sữa hoặc gel tẩy trang, rửa sạch mặt với nước bằng bông mềm.

Da thực sự sạch sâu và sẽ có thể hấp thụ các thành phần hoạt tính của kem dưỡng vào ban đêm, chuyên gia nêu rõ.

Làm sạch da mặt

9. Các thành phần hoạt tính chống nếp nhăn phù hợp

Để có làn da đẹp, săn chắc, rạng rỡ và tươi sáng, hãy sử dụng đúng các hoạt chất giúp trẻ hóa làn da: axit hyaluronic, collagen, retinol, chất chống oxy hóa (vitamin A, C, E, selen, kẽm). Gợi ý của Natacha Dzikowski: Một lá chắn chống xâm nhập mỗi sáng với bộ đôi serum + kem dưỡng có thành phần chống oxy hóa và axit hyaluronic căn bản, đồng thời sửa chữa và tái tạo vào ban đêm với các sản phẩm chứa retinol và dầu dưỡng ban đêm.

Chúng ta có nhiều tuổi: Giấy khai sinh, tuổi nội tạng, tuổi trong mắt người khác và cuối cùng là tuổi mà chúng ta cảm nhận được.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 lời khuyên để tuổi tác chỉ là con số