8 thói quen khiến da xuất hiện nếp nhăn sâu

18/12/2020 05:43

Nhai kẹo cao su hay sử dụng ống hút thường xuyên có thể gây ra nếp nhăn sâu ở khóe miệng.

Nhai kẹo cao su

Chuyên gia da liễu chỉ ra, nhai kẹo cao su thường xuyên là nguyên nhân gây ra nếp nhăn quanh miệng. Khi nhai kẹo cao su, cơ miệng phải hoạt động quá mức, lâu dài sẽ dẫn đến nếp nhăn.

Chạy bộ

Chạy bộ giúp đốt cháy chất béo nhưng cũng đồng thời làm mất mô mỡ, khiến da có nếp nhăn sâu. Chưa kể, chạy bộ ngoài trời nhiều giờ mà không có biện pháp chống nắng phù hợp có thể khiến da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Nếu bạn thường chạy bộ ngoài trời, nên sử dụng kem chống nắng không thấm nước vì mồ hôi làm giảm mức độ bảo vệ của kem chống nắng nhanh hơn.

Cúi đầu xem điện thoại

Sử dụng điện thoại di động quá nhiều không chỉ khiến da mặt dễ lão hóa sớm mà còn ảnh hưởng tới cả vùng cổ. Khi cúi đầu liên tục để xem điện thoại, bạn không chỉ bị đau mỏi cổ vai gáy mà còn có thể dẫn đến nếp nhăn vùng cổ.

Không đeo kính râm

80% các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy, bao gồm cả nếp nhăn, là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Không đeo kính râm khiến bạn phải nheo mắt liên tục, gây ra các vết chân chim và nếp nhăn sâu.

Dùng ống hút

Uống cà phê hoặc trà qua ống hút có thể giúp bạn không bị ố vàng răng, nhưng nó có thể làm nếp nhăn quanh môi xuất hiện. Người dễ bị nếp nhăn quanh môi nên tránh sử dụng ống hút thực sự thường xuyên. Chuyển động cơ bắp lặp đi lặp lại sẽ phá vỡ collagen quanh vùng miệng, làm hình thành nếp nhăn sâu.

Nằm sấp hoặc nghiêng khi ngủ

Nếu bạn nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi ngủ, khuôn mặt sẽ bị ép vào gối, gây áp lực lên da, khiến da dễ hình thành nếp nhăn. Tư thế ngủ tốt nhất cho da là nằm ngửa.

Đeo bịt mắt

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. Một số loại bịt mắt ngủ có thể làm tổn thương da và gây viêm, dẫn tới các dấu hiệu lão hóa. Nếu cần đeo bịt mắt khi ngủ, hãy chọn loại làm từ vải mềm, tốt nhất là lụa và không đeo quá chặt.

Đeo kính áp tròng

Khi bạn đeo kính áp tròng, bạn thường phải kéo căng mắt. hành động này lặp đi lặp lại khiến vùng da trán xuất hiện nếp nhăn. Không như kính cận, kính áp tròng không thể bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi tia UV, khiến da dễ bị tổn thương.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 thói quen khiến da xuất hiện nếp nhăn sâu