Hội Nữ doanh nhân tỉnh kết nối doanh nghiệp, sẻ chia với cộng đồng

19/08/2022 08:08

Tiền thân là Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp TP Hải Dương ra đời vào năm 2000 với 40 hội viên, đến ngày 7.3.2012, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hải Dương chính thức được thành lập.

Thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, đã có nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác và hợp đồng kinh tế được ký kết

Sau 10 năm, đến nay hội đã trở thành ngôi nhà chung giúp gắn kết các hội viên, chia sẻ nhiều cơ hội cùng phát triển và lan tỏa những hành động đẹp vì cộng đồng.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu của Hội Nữ doanh nhân tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Hội đã hỗ trợ phát triển kinh doanh cho các thành viên thông qua nhiều hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) giúp hàng trăm doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác. Điển hình là tháng 10.2018, hội đã tổ chức XTTM tại Hải Dương với hơn 100 gian hàng của các hội viên và Hội Nữ doanh nhân tỉnh bạn tham gia. Đã có nhiều biên bản thỏa thuận hợp tác và gần 50 hợp đồng kinh tế được ký kết. Đặc biệt là chương trình “Tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam bền vững” do Hội Nữ doanh nhân tỉnh phối hợp Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa của TP Hà Nội tổ chức thu hút gần 100 gian hàng của các nữ doanh nhân thuộc 12 tỉnh, thành phố tham gia. 12 bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác và trên 40 hợp đồng XTTM được ký kết… Hội còn tích cực tham gia các hoạt động XTTM quốc tế tại nhiều nước trong và ngoài khu vực Đông Nam Á như Lào, Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc…

Nhằm giúp hội viên nâng cao năng lực điều hành, quản trị doanh nghiệp, trong 5 năm qua, Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã tổ chức gần 100 khóa đào tạo trực tiếp và trực tuyến cho các hội viên. Hội viên còn được tham gia nhiều chương trình hội thảo, diễn đàn kinh tế, các khóa học nâng cao năng lực… "Khi tham gia sinh hoạt, các thành viên được chia sẻ, học hỏi lẫn nhau kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh. Hội viên cũ truyền cảm hứng cho hội viên mới thêm ý chí, nghị lực để chị em vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển doanh nghiệp", chị Phạm Thị Hoa, Giám đốc Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng GAFO chia sẻ.

Chung tay vì cộng đồng

Mặc dù hoạt động kinh doanh còn gặp khó khăn nhưng bằng tinh thần sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng, các nữ doanh nhân thể hiện bằng nhiều việc làm cụ thể, ý nghĩa.

Trong 4 năm (2017-2020), các thành viên đã tặng 2.498 suất quà cho người nghèo vào dịp Tết Nguyên đán. Năm 2021, mặc dù Ủy ban MTTQ tỉnh không phát động chương trình, nhưng hội đã phát động chương trình “Xuân yêu thương” và tặng 820 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho người nghèo. Khi các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bản thân các doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng nặng nề nhưng các hội viên vẫn nêu cao tinh thần vừa chống dịch vừa sản xuất, kinh doanh. Hàng tỷ đồng cho các hoạt động giải cứu nông sản, tặng vật tư y tế cho tuyến đầu chống dịch, chuyển nhu yếu phẩm cho các vùng bị phong tỏa của hội viên đã được chuyển tới các đơn vị.

Điển hình là năm 2022, hưởng ứng phong trào “Mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thương” do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động, các hội viên đã nhận đỡ đầu 45 trẻ mồ côi với mức hỗ trợ 500.000 đồng/trẻ/tháng, tổng kinh phí dành cho chương trình này đạt hơn 1,3 tỷ đồng. "Là những doanh nhân chúng tôi càng hiểu rõ trách nhiệm của mình với cộng đồng. Chúng tôi sản xuất ra sản phẩm phục vụ xã hội thu lợi nhuận và trích một phần lợi nhuận đó để chia sẻ với cộng đồng", bà Nguyễn Thị Minh Phượng, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phương nói.

Từ những việc làm ý nghĩa của mình, Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã luôn nhận được sự tin tưởng của hội viên, giúp tổ chức hội ngày càng lớn mạnh. Đến nay, hội đã có tổng số 225 hội viên ở khắp các địa phương trong tỉnh. Với những thành tích đã đạt được, trong nhiều năm qua, Hội Nữ doanh nhân tỉnh được Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, UBND tỉnh... tặng nhiều bằng khen.

THANH HOA

(0) Bình luận
Hội Nữ doanh nhân tỉnh kết nối doanh nghiệp, sẻ chia với cộng đồng