YouTube gặp lỗi trên toàn cầu

12/11/2020 11:30

Sáng 12.11, nhiều người dùng báo cáo việc họ không thể xem video trên YouTube.

Khoảng 7 giờ 30 ngày 12.11, nhiều người dùng phản ảnh việc họ không thể xem được các video trên YouTube. Tình trạng chung được ghi nhận là việc người dùng vẫn có thể truy cập YouTube. Tuy vậy, khi bấm chọn các video, YouTube chỉ hiển thị quảng cáo, không thể xem được nội dung.

Lỗi không hiển thị video xảy ra trên cả web lẫn mobile. Đồng thời, những nền tảng khác của Google như YouTube TV, YouTube Music cũng xảy ra sự cố.

Trang Downdetector ghi nhận số lượt báo lỗi tăng bất thường của người dùng YouTube

"Ban đầu tôi tưởng mạng nhà mình bị lỗi nhưng hỏi một vài người bạn mới biết đây là tình trạng chung. Trường hợp của tôi sau khi bấm chọn video khoảng 10 phút mới xem được nội dung", Tuấn Vũ, người dùng YouTube ngụ quận 8, TP Hồ Chí Minh cho biết.

Chuyên trang theo dõi lỗi các nền tảng Downdetector ghi nhận số báo lỗi của người dùng tăng bất thường với gần 300.000 lượt. Lỗi này diễn ra ở phạm vi toàn cầu. Khu vực ghi nhận báo lỗi nhiều nhất là châu Mỹ, châu Âu, Australia, Nhật Bản, Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Bản đồ báo lỗi cho thấy YouTube đang gặp lỗi trên phạm vi toàn cầu

Trong đó, 96% người báo lỗi trên Downdetector cho biết họ không thể xem video YouTube dù vẫn có thể truy cập trang web.

"Quảng cáo thì vẫn hiện nhưng video thì không", người dùng Devin từ Italy bình luận trên Downdetector.

"Khi chọn video trên YouTube, thứ tôi thấy chỉ là một màn hình màu đen", tài khoản Christian báo cáo.

Lượt xem của nhiều kênh YouTube về 0 khi nền tảng video này gặp lỗi

Trên mạng xã hội, thông tin YouTube lỗi cũng được người dùng chia sẻ rộng rãi. Theo Getdaytrends, hashtag #YouTubeDOWN (YouTube bị sập) đang là chủ đề được thảo luận phổ biến nhất trên Twitter toàn cầu, với 105 nghìn lượt tweet chỉ trong vài giờ.

"Lỗi này ảnh hưởng lớn đến cộng đồng người sáng tạo nội dung YouTube. Trong 60 phút xảy ra lỗi, kênh YouTube của tôi mất gần hết lượt xem", Quang Vinh, nhà sáng tạo nội dung YouTube tại Đà Nẵng cho biết.

Bên cạnh YouTube, các nền tảng khác như Spectrum, Facebook, Netflix cũng ghi nhận biểu đồ báo lỗi tăng vọt từ 7 giờ sáng ngày 12.11 (giờ Việt Nam).

Trên Twitter, tài khoản của đội ngũ YouTube xác nhận sự cố và cho biết đang tìm hướng khắc phục. "Nếu bạn gặp sự cố khi xem video trên YouTube ngay bây giờ, thì bạn không đơn độc. Nhóm của chúng tôi đã nắm vấn đề và đang tìm cách khắc phục. Chúng tôi sẽ cập nhật quá trình sửa lỗi sớm nhất", tài khoản @teamYouTube thông báo.

Đến 8 giờ 40, YouTube đã hoạt động trở lại bình thường. Tuy vậy, YouTube vẫn chưa có thông báo chính thức về nguyên nhân của lỗi khiến người dùng không thể xem video.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    YouTube gặp lỗi trên toàn cầu