Thế giới sắp có điện thoại chụp ảnh 200MP đầu tiên

24/05/2022 14:36

Motorola sẽ công bố điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng camera 200 Megapixel (MP) vào tháng 7 tới đây.

Không lâu sau khi xác nhận mẫu smartphone gập Razr mới sẽ dùng vi xử lý hiện đại nhất, Chen Jin – Giám đốc bộ phận Di động của Lenovo đã lên Weibo để úp mở về sự xuất hiện của một “chuẩn trải nghiệm hình ảnh mới”. Thiết bị bí mật sẽ “mở ra kỷ nguyên nhiếp ảnh di động 200MP”.

Lenovo là công ty sở hữu thương hiệu điện thoại Motorola.

Lenovo là công ty sở hữu thương hiệu điện thoại Motorola. Trong vài tháng gần đây, chúng ta đã nghe nhiều tin đồn về mẫu smartphone siêu cấp Frontier, trang bị vi xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 và cảm biến hình ảnh 200MP ở mặt sau. Con “quái vật” này nhiều khả năng sẽ gia nhập vào gia đình Motorola Edge thay vì dùng nhãn hiệu riêng.

Cho đến nay, nhiều hãng đã cam kết sử dụng chip Snapdragon 8+ Gen 1 của Qualcomm, bao gồm Xiaomi, OnePlus, Oppo, Vivo, Realme và Samsung. Trong đó, Samsung chính là nhà sản xuất cảm biến ảnh Isocell 200MP của Motorola Frontier. Theo tin đồn, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ dành riêng phiên bản cao cấp hơn của cảm biến 200MP cho Galaxy S23 Ultra ra mắt năm 2023.

Số lượng điểm ảnh (pixel) cao hơn không đồng nghĩa với trải nghiệm chụp ảnh ưu việt hơn. Vì vậy, chúng ta chưa nên phấn khích về khả năng chụp ảnh của Motorola Frontier. Bên cạnh cảm biến ảnh 200MP, Frontier cũng có nhiều điều đáng chờ đợi như màn hình OLED 144Hz, camera trước 60MP, pin 4.500mAh, sạc nhanh có dây 125W và sạc nhanh không dây 50W.

Từ các thông số nói trên, có thể thấy rõ ràng Motorola muốn xâm nhập phân khúc cao cấp hơn là mãi dậm chân trong phân khúc tầm trung.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thế giới sắp có điện thoại chụp ảnh 200MP đầu tiên