Gian lận thông số, công ty màn hình Trung Quốc xin Apple tha thứ

23/05/2022 19:15

Nhà cung ứng BOE đã cử lãnh đạo đến trụ sở Apple, bày tỏ mong muốn tiếp tục sản xuất màn hình cho iPhone 14 sau khi bị phát hiện tự ý điều chỉnh thông số sản phẩm.

Nguồn tin từ The Elec cho biết Beijing Oriental Electronics (BOE), nhà sản xuất màn hình đến từ Trung Quốc có thể mất 30 triệu đơn đặt hàng màn hình cho iPhone 14 từ Apple. Trước đó, công ty này đã tự ý chỉnh sửa thông số màn hình của iPhone 13.

Cụ thể, BOE bị phát hiện thay đổi độ rộng bảng mạch trên miếng bán dẫn màng mỏng (thin-film transistor) của màn hình mà không được Apple chấp thuận, động thái nhằm tăng tỷ lệ sản phẩm đạt chuẩn chất lượng.

Apple đã chấm dứt hợp đồng với BOE vào đầu tháng 5, chỉ 7 tháng sau khi công ty Trung Quốc tham gia sản xuất màn hình cho iPhone 13. Tuy nhiên, hệ lụy có thể kéo dài do Táo khuyết nhiều khả năng không tiếp tục hợp tác với BOE để cung cấp màn hình OLED cho 30 triệu mẫu iPhone 14.

BOE là đơn vị cung cấp màn hình cho iPhone 13 cùng với Samsung và LG Display

Theo The Elec, BOE đã cử lãnh đạo cấp cao và một số nhân viên đến trụ sở Apple tại Cupertino (Mỹ) để giải thích sự việc. Lãnh đạo công ty bày tỏ mong muốn được tiếp tục sản xuất màn hình cho iPhone 14 nhưng không nhận phản hồi rõ ràng.

Theo đại diện BOE, hãng này chưa nhận được đơn sản xuất màn hình cho iPhone 14, dòng smartphone dự kiến ra mắt vào tháng 9. Nếu Apple gửi đơn đặt hàng, BOE có thể sản xuất màn hình ngay từ tháng 6.

Nguồn tin cho biết thay vì BOE, Apple dự kiến chia 30 triệu đơn đặt màn hình cho LG Display và Samsung Display. Trong khi Samsung có thể sản xuất màn hình 6,1 inch và 6,7 inch cho bộ đôi iPhone 14 Pro, LG dự kiến cung cấp màn hình 6,7 inch cho iPhone 14 Pro Max.

Trong quá khứ, BOE chỉ sản xuất màn hình cho các mẫu iPhone tân trang. Năm 2020, Apple hợp tác với công ty này để cung cấp màn hình OLED cho iPhone 12, nhưng phải tạm dừng do tỷ lệ sản phẩm đạt chuẩn chất lượng quá thấp.

Một năm sau, BOE được chọn sản xuất màn hình cho iPhone 13, trở thành đơn vị cung ứng lớn thứ ba sau Samsung và LG Display. Từ đầu năm nay, sản lượng BOE chịu ảnh hưởng do khan hiếm chip điều khiển màn hình.

Theo 9to5mac, tỷ lệ chất lượng luôn là thách thức với các nhà cung ứng của Apple do quy chuẩn cao. Ngay cả công ty sở hữu dây chuyền tiên tiến như Samsung Display từng có lúc ghi nhận tỷ lệ sản phẩm đạt chuẩn dưới 60%. Tỷ lệ chất lượng quá thấp có thể là lý do khiến BOE âm thầm "qua mặt" Apple để tăng sản lượng màn hình.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gian lận thông số, công ty màn hình Trung Quốc xin Apple tha thứ