Ai Cập mở cửa khu kim tự tháp lâu đời nhất thế giới đón du khách

21/09/2021 10:31

Mới đây, Ai Cập đã chính thức mở cửa trở lại khu lăng mộ 4.700 năm tuổi của Vua Djoser nằm trong kim tự tháp Saqqara sau 15 năm tu sửa.

Quần thể lăng mộ Saqqara được Djoser, vị pharaoh nổi tiếng nhất và được xem là người sáng lập Vương triều thứ ba thời Cổ Vương quốc Ai Cập cho xây dựng.

Quần thể công trình kiến trúc bằng đá gồm 11 kim tự tháp này được đóng cửa để trùng tu từ năm 2006 cho tới tháng 3 năm 2020.

Kim Tự tháp bậc thang 4.700 năm tuổi của Vua Djoser

Ông Mostafa Waziri, Tổng thư ký Hội đồng cổ vật tối cao Ai Cập cho biết quần thể lăng mộ phía nam được xây dựng từ năm 2667 trước Công nguyên đến năm 2648 trước Công nguyên mang tính chất tượng trưng hoặc có thể được sử dụng là nơi để chứa các cơ quan nội tạng của Vua Djoser.

Kim tự tháp bậc thang Djoser được cho là kim tự tháp lâu đời nhất thế giới con người tìm thấy và là kim tự tháp đầu tiên được xây dựng ở Ai Cập cổ đại. Quần thể lăng mộ Saqqara đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1970.

Những đoàn du khách đầu tiên tới tham quan kim tự tháp sau 15 năm tu sửa

Gần đây, Ai Cập liên tiếp mở cửa cho công chúng một loạt các phát hiện khảo cổ trong năm qua nhằm nỗ lực hồi sinh ngành du lịch vốn bị ảnh hưởng nặng nề sau cuộc nổi dậy năm 2011 và đòn giáng mạnh từ đại dịch COVID-19.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ai Cập mở cửa khu kim tự tháp lâu đời nhất thế giới đón du khách